Quảng Ngãi: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi và đánh bạc

Minh Quân| 09/02/2023 19:58

Khi người vay không có khả năng trả nợ gốc và tiền lãi với lãi suất cao, đối tượng nhiều lần gọi điện thoại dọa giết và đánh gây thương tích.

Đối tượng cho vay nặng lãi Từ Thanh Vương

Tối 9/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời đối tượng Từ Thanh Vương (35 tuổi; trú tại: xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) có hành vi dùng dây điện đánh chị Đ.T.A. (35 tuổi; trú tại: xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa) gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu, chị Đ.T.A. có vay tiền của Từ Thanh Vương với lãi suất cao lên đến 183%/năm. Do lãi quá cao và chị A. đang lâm vào tình cảnh khó khăn, chưa thể trả được nợ gốc lẫn tiền lãi nên bị Vương nhiều lần gọi điện dọa giết.

Đến ngày 2/2, đối tượng  Từ Thanh Vương gặp chị A. tại nhà bà Nguyễn Thị Sâm (43 tuổi; trú tại: xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi) và đã dùng dây diện đánh chị A. gây thương tích trên vai.

Tại cơ quan công an, Từ Thanh Vương thừa việc đánh chị A. vì đã nhiều lần tìm chị A. để thu nợ nhưng không gặp, đối tượng nhiều lần gọi điện đòi, thậm chí dọa giết nhưng chị A. vẫn chưa trả.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi còn phát hiện thêm đối tượng Từ Thanh Vương cùng bà Nguyễn Thị Sâm đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao như đã cho chị A. vay.

Qua khám xét nhà bà Sâm, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục căn cước công dân và giấy tờ đất mà người vay cầm cố. Ngoài hoạt động cho vay cùng với đối tượng Từ Thanh Vương, bà Sâm còn tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi và đánh bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO