Bình Dương: “Núp bóng” đánh bạc bằng trò chơi game bắn cá!

Thái Đoàn| 18/05/2022 18:01

Trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Dương “nở rộ” thực trạng “núp bóng” bằng hình thức trò chơi game bắn cá để đánh bạc với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Mặc dù cơ quan công an đã không ít lần đã vào cuộc truy quét, nhưng thực tình trạng này vẫn tiếp diễn một cách tinh vi hơn.

Tối 16/5, phóng viên có mặt tại Siêu thị Lotte Mark, TP Thuận An tỉnh Bình Dương chứng kiến khoảng gần 20 “xạ thủ” chủ yếu là phụ nữ đang hăng say nhắm vào những đàn cá đang bơi lội tung tăng trên bàn. Vây quanh những “xạ thủ” đều có những đối tượng hành nghề bán xu, tích điểm cho con bạc khi số điểm trong thẻ đã cạn.

Tại thời điểm phóng viên có mặt tại khu game bắn cá có 8 bàn nằm nhưng chỉ có 5 bàn hoạt động, 3 bàn đang chơi. Trên bàn bắn cá đang có những “xạ thủ” đang chơi trên 10.000 điểm tương ứng với trên 10 triệu đồng cho trò chơi này.

1-w500-h335.jpg

Các “xạ thủ” game bắn cá đang thi triển tại Lotte Mark Thuận An tối 16/5

Khu vui chơi bằng game bắn cá này nằm riêng một khu độc lập bằng một bức tường ngăn cách với các khu vui chơi thông thường và đều được cảnh giới rất nghiêm ngặt. Để vào được khu vui chơi game bắn cá, người chơi phải có thẻ thành viên được mua với mệnh giá 30.000 đồng. Sau khi có thẻ thành viên người chơi phải nạp tiền mệnh giá từ 200.000 đồng trở lên, với 5.000 đồng quy đổi thành 5 xu. Đặc biệt, khách hàng không được quay phim, chụp hình với bất cứ hình thức nào.

Trước lúc vào khu game bắn cá này, chúng tôi đã trang bị thẻ thành viên cho mình và đã mua 1.000 xu tương ứng 1000.000 đồng đủ để chơi. Nhưng với số điểm này người chơi cũng chỉ giải trí được khoảng 5 phút là số điểm đã cạn. Khi số điểm đã hết người chơi phải tới phòng thu ngân để nạp thêm xu vào thẻ. Còn những tay chơi có thâm niên lâu năm thì đội quân hành nghề bán xu sẵn sàng nạp xu cho người chơi tại bàn game bằng hình thức “tiền trao cháo múc”. Còn những người chơi lạ rất khó tiếp cận với những đội quân bán xu này.

2-w500-h258.jpg

Công khai mua bán điểm tại Lotte Mark Thuận An

Tương tự tại Dream Settle Coop Mart ngã tư Chợ Đình, TP Thủ Dầu Một, cũng đang xãy ra tình trạng tương tư như trên. Tại khu vui chơi này có 8 máy bắn cá nằm và 5 máy đứng hoạt động rầm rộ, người chơi lúc nào cũng đông, nhất là vào những buổi tối.

Anh T. một dân chơi trò chơi game bắn cá lâu năm cho biết: Để tham gia trò chơi này người chơi phải quen với đội quân bán xu thì mới có cơ hội mua và bán xu được. Khi người chơi mua xu thì giá như đơn vị phát hành thẻ thành viên còn khi bán ra cho đội quân bán xu mua lại với giá 4.700 đồng xu. Trò chơi nhìn rất đơn giản nhưng người chơi lúc nào cũng thua, rất ít khi thắng. Có những ngày, người chơi có thể “nướng” vào game bắn cá này hàng chục triệu đồng là chuyện bình thường. Theo quy định của trò chơi này thì người chơi không thể tích điểm qua ngày được. Chính vì tích điểm qua ngày nên mới xảy ra tình trạng mua bán xu, bán điểm.

Mất tiền tỷ vì trò chơi game bắn cá

Theo tìm hiểu của phóng viên Công lý & Xã hội, tại hai điểm chơi game bắn cá trên đều trực thuộc Chi nhánh Công ty TNHH Tokyo Land, địa chỉ: Lô 2F13, tầng 2, TTTM Lotte Mart Bình Dương, Khu Đô Thị The, phường Lái Thiêu, TP Thuận An. Ngành nghề chính: Hoạt động vui chơi giải trí khác chưa

được phân vào đâu.

Trước đây ngày 14/01/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương  đã từng xử lý tụ điểm đánh bạc núp bóng dưới hình thức game bắn cá trong siêu thị Lotte Mart, phường Lái Thiêu, TP Thuận An của Công ty TNHH Tokyo Land.

Ngày 11/01/2022, Phòng cảnh sát hình sự phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế  Công an tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra hành chính khu vực game bắn cá trên. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở có 12 máy bắn cá, bắn thú và có khoảng 20 khách đang chơi. Quá trình đấu tranh nhanh tại cơ sở, tổ công tác xác định ngoài số khách đang chơi còn có 6 đối tượng không phải là nhân viên công ty với vai trò bán điểm và thu mua điểm cho khách có dấu hiệu đánh bạc.

3-w500-h331.jpeg

Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra hành chính khu vực game bắn cá tại Lotte Mark Thuận An ngày 11/01/2022

Sau khi xem xét tổ công tác tiến hành mời một số người chơi nghi vấn có dấu hiệu đánh bạc về trụ sở làm việc.

Quá trình làm việc các đối tượng Phan Anh Thân (SN 1992, thường trú tại Thuận An, Bình Dương) khai nhận cùng một số đối tượng khác không phải là nhân viên của Công ty Tokyo Land. Tuy nhiên các đối tượng lợi dụng vào việc mua điểm của công ty và bán lại cho khách với giá chênh lệch để kiếm lời, đồng thời thu mua điểm lại từ khách chơi. Nếu khách có nhu cầu hoặc đổi tiền số lượng lớn thì sẽ chuyển qua số tài khoản của khách hàng.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, đối tượng đánh bạc bằng hình thức chơi game bắn cá với tổng số tiền dùng vào việc đánh bạc trong ngày 11/01/2002 là 195 triệu đồng.

Mới đây bà P.T.K.O (SN 1981, ngụ Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) đã gửi đơn đến Cơ quan Công An tố cáo Chi nhánh Công ty Tokyo Land lạm dụng chiếm đoạt tài sản. Theo bà O. từ tháng 11/2021 đến tháng 01/2022 bà là khách hàng thường xuyên với khu vui chơi bắn cá này. Bà có ký bản cam kết thỏa thuận với giám đốc và quản lý chi nhánh này có thể lưu điểm và rút tiền theo yêu cầu.

4-w500-h292.jpg

Thẻ thành viên của Công ty Tokyo Land

Thế nhưng sau khi bị Công an tỉnh Bình Dương xử lý vi phạm 14/01/2022 thi Chi nhánh Công ty Tokyo Land không trả lại tiền cho bà O. như đã cam kết.

Theo đơn tố cáo của bà O. từ 24/01 đến 06/02/2022 bảo lưu thông tin thẻ của bà O. tích điểm lên đến là 2.500.000 điểm, cách quy đổi 1 xu = 5 điểm = 3.075 đồng tương ứng 1.537.500.000 đồng.

Mặc dù đã bị cơ quan chức năng xử lý vi phạm nhưng các khu vui chơi game bắn cá của Công ty Tokyo Land vẫn hoạt động công khai, xem thường pháp luật.

Theo nguồn tin của phóng viên được biết, đến nay đã tạm ngưng cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, thay đổi, mở chi nhánh mới đối với ngành nghề kinh doanh trò chơi điện tử máy bắn cá và yêu cầu các cơ quan ban ngành có liên quan ra quân kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh hoạt động này.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh sai phạm để siết chặt vấn nạn “núp bóng” trò chơi game bắn cá để đánh bạc công khai này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: “Núp bóng” đánh bạc bằng trò chơi game bắn cá!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO