Giao thông

Sân bay Vinh mở cửa trở lại sau sự cố nứt đường băng

B.Dương 04/07/2023 09:36

Từ 7h ngày 04/7, sân bay Vinh trở lại hoạt động bình thường, mở cửa khai thác đón các chuyến bay. Chuyến bay đầu tiên trong ngày hạ cánh lúc 8h20, xuất phát từ Hà Nội.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có văn bản thông báo về việc mở cửa khai thác trở lại sân bay Vinh sau sự cố nứt đường băng.

Theo Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc - ông Trần Hoài Phương, lý do mở cửa, khai thác sân bay Vinh là do điều kiện thời tiết đảm bảo khai thác phục vụ hoạt động bay. Các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng đảm bảo các điều kiện phục vụ khai thác bình thường.

25-748.jpg
Sân bay Vinh mở cửa trở lại sau sự cố nứt đường băng. Ảnh: ACV

Như tin đã đưa, sáng 3/7, lực lượng an ninh Cảng hàng không quốc tế Vinh phát hiện nhiều mảng bê tông nhựa tại đường cất hạ cánh bị rạn nứt. Sau khi thực hiện bốn chuyến bay, cảng đã hoãn 20 chuyến đến và đi trong ngày để khắc phục.

Cục Hàng không Việt Nam nhận định sự cố có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường băng.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó quyết định đóng cửa sân bay Vinh trong 24 giờ, từ 10h50 ngày 03/7. Hàng trăm hành khách phải hoãn lịch bay, được hỗ trợ đến một số sân bay ở Thanh Hóa và Hà Nội để tiếp tục hành trình.

Sân bay Vinh rộng 30.000 m2 với một đường cất hạ cánh dài 2.400 m, rộng 45 m, đưa vào sử dụng cuối năm 2003. Mỗi ngày sân bay thực hiện 21-26 chuyến đi và đến của các hãng Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Vinh mở cửa trở lại sau sự cố nứt đường băng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO