Giáo dục

Phụ huynh 'tố' bị ép đóng 1,7 triệu đồng trái quy định

An An (t/h) 03/10/2023 - 08:28

Hải Dương - Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết, đơn vị vừa nhận được báo cáo nhanh của Phòng GD-ĐT TX Kinh Môn về lạm thu tại Trường Tiểu học Thượng Quận.

Trên mạng xã hội Facebook mới đây lan truyền một bài viết kèm theo bản liệt kê các khoản thu trái quy định được cho là tại Trường Tiểu học Thượng Quận và đề nghị chính quyền vào cuộc xử lý.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương yêu cầu TX Kinh Môn làm rõ thông tin tố Trường Tiểu học Thượng Quận 'ép' phụ huynh đóng tiền trái quy định.

dsthutien.png
Bảng kê các khoản được cho là thu trái quy định đã được đăng tải lên facebook.

Trước đó, bài viết được đăng tải trên Facebook, người này cung cấp các khoản được cho là thu trái quy định như: Kêu gọi ủng hộ đầu vào lớp 1 cơ sở vật chất - bàn ghế là 400.000 đồng; kêu gọi ủng hộ đầu vào lớp cơ sở học bán trú là 700.000 đồng; kêu gọi ủng hộ đầu vào lớp 1 cơ sở vật chất là 400.000 đồng; quỹ phụ huynh là 200.000 đồng. Tổng các khoản phụ huynh phải đóng nhân dịp đầu năm là 1,7 triệu đồng.

Qua xác minh, hiện Phòng GD-ĐT TX Kinh Môn đã có báo cáo nhanh gửi Sở để trình bày về sự việc và cho biết thông tin trên là chưa chuẩn xác. Hiện ngành giáo dục Hải Dương cũng đang yêu cầu TX Kinh Môn kiểm tra, báo cáo chi tiết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh 'tố' bị ép đóng 1,7 triệu đồng trái quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO