Bạn đọc

Phạt người tung tin nữ công nhân lây HIV

Lê Nam 27/07/2024 - 14:40

Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập và xử phạt 7,5 triệu đồng đối với người đăng tin sai sự thật về nữ công nhân nhiễm HIV lây lan cho nhiều người.

Những ngày qua, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện thông tin nữ công nhân làm việc tại nhà máy ở Thái Nguyên nhiễm HIV, sau đó lây lan cho hàng chục người qua đường quan hệ nam nữ. Thông tin này được cư dân mạng chia sẽ chóng mặt, kèm theo hình ảnh nữ công nhân cùng danh sách những người bị lây nhiễm.

Việc thông tin chưa được kiểm chứng lan truyền rộng rãi khiến nhiều người bức xúc, lo lắng, tạo ảnh hưởng, dư luận xấu trong xã hội cũng như các cá nhân, tổ chức có liên quan.

15f3d534-3746-4719-960b-3a53561fc4bf.jpg
Công an triệu tập làm việc người đăng tin sai sự thật

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên xác định thông tin trên do bà Nguyễn Thị N. (SN 1986), trú tại phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên dùng trang Facebook cá nhân đăng tải nên đã triệu tập làm việc.

Tại cơ quan công an, bà N. thừa nhận hành vi sai phạm khi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và tự giác đăng bài đính chính trên Facebook của mình.

Người này sau đó đã bị Công an lập biên bản, xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Nữ công nhân bị đồn đoán sai sự thật cũng đã lên tiếng đính chính, đồng thời trình báo, tố giác sự việc bản thân bị bôi nhọ nhân phẩm, danh dự tới cơ quan công an.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạt người tung tin nữ công nhân lây HIV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO