Tin tức pháp luật

Nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh móc túi trên xe buýt “sa lưới”

Diệu Ly - Văn Kỳ 26/01/2024 - 11:13

Bằng thủ đoạn dàn cảnh móc túi trên xe buýt, nhóm đối tượng đã thực hiện nhiều phi vụ nhằm trộm tài sản của người dân rồi bán lấy tiền tiêu xài.

Cơ quan CSĐT Công an Quận 1, TP. HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi trên xe buýt.

Theo đó, các đối tượng: Nguyễn Thị Mận (SN 1960), Nguyễn Tấn Dũng (SN 1980), Huỳnh Thông Minh (SN 1982, cùng ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức), Lê Thị Ngọc Hương (SN 1959,quê Sóc Trăng), Phù Văn Tuấn (SN 1969, quê Hà Nội), Vũ Đức Sáu (SN 1974, quê Thanh Hóa) bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản.

nhom-moc-tui.jpg
Các đối tượng móc túi đã bị sa lưới.

Thông tin ban đầu, các đối tượng khai quen nhau ngoài xã hội. Để có tiền tiêu xài đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản trên các chuyến xe buýt.

Cụ thể: Dũng, Minh, Sáu phụ trách chở Mận, Hương, Tuấn đến trạm đón xe buýt. Sau khi Mận, Hương, Tuấn lên xe buýt thì các đối tượng sẽ chọn vị trí ngồi ở phía sau xe và gần cửa lên xuống. Còn Dũng, Minh, Sáu chạy xe máy bám theo sau để chờ sẵn đồng bọn sau khi dàn cảnh trộm được tài sản sẽ xuống xe rồi chở đi tẩu thoát.

Tài sản sau khi trộm được sẽ giao cho Minh đem bán rồi giao tiền cho Mận để chia cho cả nhóm tiêu xài.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định các đối tượng đã thực hiện các vụ trộm cắp vào các ngày 5/1, 6/1 và 15/1. Đặc biệt, chỉ trong ngày 15/1, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang mở rộng điều tra, truy bắt tất cả những đối tượng có liên quan. Đồng thời, kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên thì đến Công an Quận 1 (số 73, đường Yersin, phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1) để trình báo, hỗ trợ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh móc túi trên xe buýt “sa lưới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO