Nhờ bạn trai cũ dàn cảnh đánh ghen tống tiền người tình

Hồng Phan| 28/06/2022 13:46

Nữ học viên mượn tiền của người tình là thầy giáo của mình, rồi nói muốn chia tay nên anh này nhắn tin yêu cầu trả tiền. Nữ học viên kêu bạn trai cũ dàn cảnh đánh ghen để chấm dứt quan hệ và chiếm đoạt 700 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Dạ Thảo tại phiên tòa

Ngày 28/6, TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Dạ Thảo (SN 1993, ngụ tại Vĩnh Long), Phạm Hiếu Thành (SN 1978, ngụ tại quận 1) cùng mức án 8 năm tù, Trần Xuân Thành (SN 1989, ngụ tại quận Tân Bình), Lê Mạnh Vũ (SN 1993, ngụ tại quận Tân Bình) cùng mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “ Cưỡng đoạt tài sản”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tài sản của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên đã tuyên phạt các bị cáo mức án trên.

Theo cáo trạng, vào tháng 7/2020, Nguyễn Dạ Thảo tham gia khóa học  do anh N.V.B giảng dạy. Quá trình học, Thảo và anh B. phát sinh quan hệ tình cảm. Tháng 10/2020, Thảo vay tiền của anh B. và chị H. T. T. H. (trợ giảng của anh B.) mỗi người 350 triệu đồng, với lãi suất là 2%/tháng. Sau đó, Thảo không muốn tiếp tục quan hệ tình cảm với anh B., nên tránh mặt nhưng anh B. thường xuyên nhắn tin cho Thảo yêu cầu Thảo trả lại số tiền đã cho Thảo vay.

Khoảng 10 giờ ngày 20/11/2020, Thảo điện thoại cho Phạm Hiếu Thành (bạn trai cũ của Thảo) nói với Hiếu Thành là muốn lấy lại tiền học phí đã đóng cho anh B. và muốn cắt đứt mối quan hệ với anh B. Thảo sẽ hẹn anh B. đến chung cư Gold View để dàn cảnh đánh ghen đòi tiền anh B., thì Hiếu Thành đồng ý. Thảo điện thoại hẹn anh B. đến căn hộ của Thảo vào lúc 22 giờ ngày 20/11/2020, còn Hiếu Thành điện thoại rủ Trần Xuân Thành cùng tham gia, Xuân Thành rủ thêm Lê Mạnh Vũ.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, Phạm Hiếu Thành, Trần Xuân Thành và Lê Mạnh Vũ đến chung cư Gold View của Thảo bàn kế hoạch dàn cảnh đánh ghen khi Thảo và anh B. đang ngồi tâm sự tại phòng khách. Thảo phân công Hiếu Thành đóng vai Sơn là chồng của Thảo, Xuân Thành dùng điện thoại của Thảo để quay phim, Vũ phụ Hiếu Thành đánh ghen.

Các bị cáo Phạm Hiếu Thành, Trần Xuân Thành và Lê Mạnh Vũ

Sau khi thống nhất kế hoạch, Thảo đưa cho Hiếu Thành giữ 01 thẻ từ để đi thang máy, đưa cho Xuân Thành 01 điện thoại đi động hiệu Iphone để quay phim, rồi dẫn Xuân Thành, Hiểu Thành và Vũ đi xuống chung cư chờ, khi nào anh B. đến thì Thảo điện thoại cả nhóm biết để thực hiện như kế hoạch đã bản.

Đến 22 giờ cùng ngày, khi anh B đến căn hộ  của chung cư Gold View, thì Thảo gọi điện thoại cho Hiếu Thành nói “anh B. đang ở căn hộ". Khoảng 05 phút sau, Hiếu Thành, Xuân Thành và Vũ đến trong khi Thảo và anh B. đang ngồi nói chuyện, Xuân Thành sử dụng điện thoại Iphone quay phim, Hiếu Thành xưng tên là Sơn chồng của Thảo, nói anh B. có quan hệ bất chính với Thảo, yêu cầu anh B. ngồi xuống ghế sofa rồi cùng Vũ đánh vào người anh B., sau đó kéo anh B. vào phòng ngủ. Tại phòng ngủ, anh B. ngồi trên giường, Hiếu Thành ngồi trên ghế nhỏ đối diện với anh B. và nói “Tao là chồng của Thảo, cấm mày liên lạc với Thảo và phải cắt đứt quan hệ với Thảo”, đồng thời ép anh B. phải xin lỗi vì đã hẹn hò ngoại tình với Thảo. Sau đó, Hiếu Thành giả vờ hỏi Thảo “Có phải mày mượn số tiền 700 triệu đồng của người khác đưa cho thằng này tiêu xài không”, Thảo giả vờ nói “không phải, không phải” rồi Thảo nói với anh B. “Thôi anh chuyển tiền 700 triệu đồng để em trả cho họ đi". Do lo sợ bị mất uy tín, danh dự nên anh B. đồng ý. Thảo nói anh B. chuyển tiền vào tài khoản của Trần Xuân Thành. Anh B. đã chuyển vào tài khoản của Xuân Thành 03 đợt, tổng cộng số tiền 700 triệu đồng.

Sau khi anh B. chuyển tiền xong, Hiếu Thành yêu cầu anh P. nhắn tin vào điện thoại của Thảo với nội dung “Tôi tên N.V.B. có thiếu chị Nguyễn Dạ Thảo số tiền 700 triệu đồng, nay tôi đã hoàn trả”. Sau khi nhận được tiền, Thảo cùng Hiếu Thành, Xuân Thành và Vũ rời khỏi căn hộ. Ngày 23/11/2020, Xuân Thành chuyển số tiền 550 triệu đồng cho Thảo, còn lại 150 triệu đồng Thảo chia cho Hiếu Thành, Xuân Thành và Vũ mỗi người 50 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được Thảo cho bạn mượn, mua 01 chiếc nhẫn kim cương trị giá 310 triệu đồng, còn lại 40.000.000 đồng.

 Ngày 01/12/2020, anh  B. đến Công an Quận 4 trình báo sự việc bị Nguyễn Dạ Thảo và đồng phạm cưỡng đoạt tài sản 700 triệu đồng 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhờ bạn trai cũ dàn cảnh đánh ghen tống tiền người tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO