Bảo vệ người tiêu dùng

Nhiều tiệm kinh doanh vàng không nguồn gốc

Lê Nam 21/04/2024 - 22:21

Cục Quản lý thị trường TP. HCM kiểm tra, phát hiện nhiều tiệm vàng trên địa bàn bày bán trang sức vàng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Trong tuần qua, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Thủ Đức, UBND phường kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ đối với 5 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn.

vang2(1).jpg
Đoàn kiểm tra làm việc với Doanh nghiệp tư nhân kinh vàng Ngôn Nguyên (ảnh Cục Quản lý thị trường TP. HCM)

Đoàn kiểm tra phát hiện, tại các cửa hàng này đang kinh doanh các trang sức vàng như nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay…không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hàng hóa theo quy định, tổng trị giá gần 234 triệu đồng. Đội đã lập biên bản tạm giữ để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Cũng trong tuần, Đội Quản lý thị trường số 18 đã phối hợp với Công an xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn thực hiện kiểm tra đột xuất 1 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn huyện.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng không có nhãn hàng hóa, không ghi xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không rõ chất lượng, chưa qua sử dụng, có tổng trị giá hơn 49 triệu đồng. Số hàng hóa này đã bị Đội Quản lý thị trường số 18 tạm giữ để xử lý theo đúng quy định.

vang1.jpg
Đoàn kiểm tra có mặt tại tiệm vàng Kim Thành Nam (ảnh Cục Quản lý thị trường TP. HCM)

Trước đó, ngay khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã đồng loạt ra quân, kiểm tra và tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại 9 điểm kinh doanh vàng.

Ngoài ra, Đội Quản lý thị trường số 11 cũng đã phối hợp với Ban Quản lý Chợ Thiếc (quận 11) thực hiện tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiến thức pháp luật đối với các tiểu thương kinh doanh mặt hàng vàng.

Tính tới thời điểm hiện tại, các Đội Quản lý thị trường đã thực hiện kiểm tra và tạm giữ số lượng hàng hóa kim loại vàng có dấu hiệu vi phạm trị giá gần 500 triệu đồng.

Để tăng cường công tác nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường vàng trong nước, Cục Quản lý thị trường TP. HCM tiếp tục tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng vàng năm 2024.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương, thực hiện nghiêm biện pháp nghiệp vụ giám sát chặt chẽ các đối tượng có liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng. Kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi buôn lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả mạo nhãn hiệu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tiệm kinh doanh vàng không nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO