Bảo vệ người tiêu dùng

Ngộ độc do hút thuốc lá tẩm ma tuý

Anh Chuyên 24/10/2023 - 19:20

Ngày 24/10, thông tin từ Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, Trung tâm vừa tiếp nhận nam bệnh nhân N.T.T (SN 1996, trú ở TP Hà Nội) nhập viện trong tình trạng ngộ độc do hút thuốc lá có tẩm ma tuý.

Theo đó, sau khi hút 2 điếu thuốc lá (bao bì "Get high" - siêu phê, trên điếu thuốc có chữ bom), N.T.T có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nhịp tim chậm, phản xạ căng cơ tăng, nhiễm toan chuyển hóa do kích thích mất nước...

Được biết, T mua loại thuốc lá này trên mạng và thi thoảng trước đó có sử dụng nhưng lần này mới xảy ra những biểu hiện trên.

Sau khi bệnh nhân nhập viện, nghi ngờ có ma túy trong thuốc lá, các bác sĩ Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã gửi mẫu đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm gói thuốc lá điếu mà bệnh nhân mang đến cho thấy trong sợi thuốc lá có các chất ma túy tổng hợp thế hệ mới MDMB-BUTINACA và ADB-BUTINACA.

thuocla.png
Gói thuốc lá mà bệnh nhân hút dẫn đến ngộ độc ma tuý.

Phía bệnh viện cho biết, đây đều là những chất thuộc nhóm ma túy cần sa tổng hợp được phát hiện trong một số sản phẩm thuốc lá điện tử từng gây ngộ độc nghiêm trọng cho nhiều trường hợp đã vào điều trị tại Trung tâm.

Qua đây, các bác sỹ cũng khuyến cáo việc sử dụng ma túy thế hệ mới sẽ có ảnh hưởng đến thần kinh, tâm thần. Bên cạnh đó, có thể gây ảnh hưởng đa cơ quan, độc tính không lường trước với những biểu hiện vượt quá giới hạn chịu đựng như: Co giật, kích thích, vật vã, ảo giác, không kiểm soát được hành vi... thậm chí có thể gây tổn thương đa tạng, hôn mê, sốc, suy thận, ngừng tim, vì vậy tốt nhất là tuyệt đối không sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngộ độc do hút thuốc lá tẩm ma tuý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO