Đời sống

Ngăn chặn người phụ nữ chuyển tiền cho kẻ lừa đảo

Vân Anh 11/10/2023 - 14:50

Bắc Giang - Kẻ lừa đảo gọi điện thoại yêu cầu bà T chuyển 130 triệu đồng để "phục vụ điều tra vụ án".

Công an thị trấn Tây Yên Tử (huyện Sơn Động) vừa ngăn chặn người phụ nữ chuyển 130 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo.

bacgiang(1).jpg
Bà Nguyễn Thị T cảm ơn Công an và nhân viên phòng giao dịch ngân hàng.

Theo đó, ngày 10/10, bà Nguyễn Thị T, trú tại xã Thanh Luận đến Phòng Giao dịch số 96 - Agribank chi nhánh huyện Sơn Động - Bắc Giang II (có trụ sở tại thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động) để thực hiện yêu cầu chuyển 130 triệu cho 01 đối tượng gọi điện cho bà từ số điện thoại 0356.233.975. Kẻ này tự xưng là cán bộ Công an, với yêu cầu điều tra về vụ án liên quan đến ma túy và yêu cầu bà chuyển số tiền trên để phục vụ điều tra.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu chuyển tiền, giao dịch viên ngân hàng là chị Phạm Quỳnh Giao nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã tuyên truyền, cảnh báo cho bà T. về hình thức lừa đảo trên. Tuy nhiên, bà T. vẫn lo sợ và nghi ngờ thông tin cảnh báo của giao dịch viên nên yêu cầu tiếp tục thực hiện việc chuyển tiền.

Sau thời gian giải thích cho bà T. nhưng không được, Phòng giao dịch số 96 đã thông tin sự việc trên cho Công an thị trấn Tây Yên Tử. Công an thị trấn đã nhanh chóng cử cán bộ đến giải thích, tuyên truyền cho bà T về hình thức lừa đảo giả danh cán bộ Công an gọi điện thoại yêu cầu chuyển tiền.

Sau khi được cán bộ Công an thị trấn giải thích, bà T. mới nhận thức được hành vi lừa đảo nói trên và không thực hiện giao dịch theo yêu cầu của đối tượng nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn người phụ nữ chuyển tiền cho kẻ lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO