Môi trường

Mưa lũ ở Lào Cai, 7 người chết và mất tích

Phương Anh 13/09/2023 11:11

Tối 12/9, trên địa bàn TX. Sa Pa (tỉnh Lào Cai) có mưa lớn gây lũ ống, lũ quét tại một số địa phương làm 2 người chết, 4 người mất tích và cuốn trôi nhiều tài sản của người dân ở khu vực xã Nậm Cang cũ (nay là xã Liên Minh).

Trong khi đó, ở xã Phìn Ngan (huyện Bát Xát) có 1 người mất tích tại thôn Suối Chải.

lu-ong.jpg
Lũ ống xảy ra tại khu vực suối thuộc xã Liên Minh, TX. Sa Pa

Liên quan đến sự việc, sáng 13/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại TX. Sa Pa. Hiện, các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm những người bị mất tích, hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn.

chu-tich-lao-cai-2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường kiểm tra hiện trường vụ lũ ống ở xã Liên Minh, TX. Sa Pa. Ảnh: Quốc Hồng

Trong một diễn biến liên quan, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có kế hoạch cụ thể và các biện pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương ứng phó với diễn biến mưa lớn, lũ, lũ quét, ngập úng, sạt lở đất… nhằm giảm thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tăng thời lượng truyền thông về tình hình thời tiết trên hệ thống loa, đài truyền thanh thôn, xã, để tuyên truyền đến người dân. Tổ chức rà soát các hộ dân đang sinh sống trong khu vực bị sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập úng để có phương án di chuyển kịp thời.

Kiểm tra các trang thiết bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, lực lượng tại chỗ nhằm sẵn sàng phục vụ công tác phòng và ứng phó. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư, đơn vị thi công trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống thiên tai tại công trường.

Chỉ đạo các chủ đập, hồ chứa thuỷ điện, thuỷ lợi thực hiện kiểm tra hồ, đập và xử lý các khu vực trọng điểm xung yếu về hồ, đập. Tổ chức lực lượng tuần tra, cảnh giới, cắm biển cảnh báo những vị trí ngầm tràn bị ngập úng, lũ ống, lũ quét, khu vực có nguy cơ sạt lở đất... để hướng dẫn người dân, các phương tiện qua lại đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ ở Lào Cai, 7 người chết và mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO