Câu chuyện pháp đình

Uống rượu còn chửi thề, hành hung người thi hành công vụ

Thanh Đỗ 10/05/2024 - 14:11

Châu Tấn Tài (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) say rượu, chửi thề, cào vào mặt thành viên lực lượng bảo vệ tổ dân phố.

Toà án huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang vừa tổ chức phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Châu Tấn Tài (SN 2001, cư trú xã Long Thới, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

angiang(1).jpg
Bị cáo Châu Tấn Tài tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 12/02/2024, nhận được tin báo tại khóm Mỹ Quí, thị trấn Mỹ Luông xảy ra vụ đánh nhau, lãnh đạo Công an thị trấn Mỹ Luông phân công Tổ công tác đến để giải quyết vụ việc.

Tại đây, Châu Tấn Tài đang trong tình trạng say rượu có hành vi cầm thanh sắt, chửi thề lớn tiếng và đòi tìm người mà Tài cho rằng đã đánh cha vợ của Tài trước đó để trả thù.

Lúc này ông Nguyễn Văn Hồ, thành viên Tổ công tác nhiều lần khuyên ngăn, yêu cầu Tài bỏ thanh sắt xuống, nhưng Tài không chấp hành mà tiếp tục chửi thề thô tục rồi dùng tay đánh vào mặt của ông Hồ.

Khi bị Tổ công tác khống chế thì Tài tiếp tục chửi thề, và dùng tay nắm cổ áo và cào vào mặt ông Hồ gây thương tích. Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tài.

Tại phiên tòa, bị cáo Châu Tấn Tài đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải về hành vi của mình, qua xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Châu Tấn Tài 9 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống rượu còn chửi thề, hành hung người thi hành công vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO