Môi trường

Mưa lớn kèm dông lốc gây thiệt hại tại Lạng Sơn, Bắc Giang

B.D (t/h) 26/06/2023 - 14:58

Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai, ảnh hưởng của mưa lớn kèm dông lốc từ ngày 24-25/6 đã gây thiệt hại trên địa bàn các tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang, mưa lớn kèm dông lốc từ ngày 24-25/6 đã làm 1 người mất tích (tại Lạng Sơn). Về nhà ở, 40 nhà hư hỏng do sạt lở đất, sét đánh (Bắc Giang 7, Lạng Sơn 33). Về nông nghiệp, 365 ha lúa, hoa màu bị ngập úng (Lạng Sơn).

mua-lon-kem-dong-loc-gay-thiet-hai-tai-lang-son-bac-giang.jpg
Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt tại khu vực phường Tam Thanh, TP. Lạng Sơn. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền các địa phương đã tổ chức tìm kiếm người mất tích; huy động lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai, ngày và đêm 26/6 ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1.

Trong ngày và đêm 26/6, ở khu vực vịnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc thực hiện Công điện số 02/CĐ-VPTT ngày 25/6 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo.

Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kèm dông lốc gây thiệt hại tại Lạng Sơn, Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO