Tin tức

Lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng, “bà trùm” bị khởi tố

Nguyễn Trang 11/07/2023 - 13:27

Ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hồ Thị Kim Xuyến (48 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; tạm trú tại TP. Vĩnh Long) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 12/2020 đến tháng 10/2022, có một số người khó khăn về kinh tế đã tìm gặp Xuyến để vay tiền.

Tuy nhiên, để được vay tiền Xuyến đã yêu cầu những người vay phải thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất bằng hình thức hợp đồng ủy quyền có thời hạn từ 1 -2 năm để Xuyến được toàn quyền quyết định các thửa đất của người vay.

ba-trum-2-(1).jpeg

Để tạo lòng tin cho người vay, Xuyến thỏa thuận với người vay và cho rằng việc giữ các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chỉ là để làm tin.

Khi có giấy tờ đất và hợp đồng ủy quyền này, Xuyến đã chuyển nhượng hoặc cầm cố các thửa đất của người vay tiền mà không thông báo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác.

Với thủ đoạn trên, Xuyến đã lừa nhiều người, chiếm đoạt số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo ai là bị hại hoặc có liên quan đến vụ án trên liên hệ với đơn vị qua địa chỉ: số 180, ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ để cung cấp thông tin, tài liệu để được giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng, “bà trùm” bị khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO