Tin tức

Lừa cho vay thế chấp rồi chụp ảnh nóng, đe dọa tống tiền 

T. Kim 19/04/2023 - 23:16

Để có thể vay tiền của Vinh, chị A bắt buộc cho đối tượng chụp hình khỏa thân. Sau đó, Vinh đã dùng chính những hình ảnh này để tống tiền nạn nhân.

Ngày 18/4, Công an Quận 12 (TP.HCM) đã truy xét, bắt nhanh đối tượng Nguyễn Tiến Vinh vì có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

d8b71956-5ae8-45f6-8dc6-96afee7ebfcc-1-.jpeg
Công an làm việc với Nguyễn Tiến Vinh

Trước đó, Nguyễn Tiến Vinh (SN 1999; thường trú tại thôn Đoàn Kết, xã Phù Lăng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; hiện ở số 38, phòng số 30, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM) lên mạng xã hội Facebook tìm kiếm nạn nhân thì phát hiện chị N.D.S.A (SN 2003), hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đăk Lăk, đang sinh sống tại phường Thạnh Lộc, Quận 12, có nhu cầu vay tiền.

Vinh nhanh chóng "chớp cơ hội" đồng ý cho chị A vay thế chấp CCCD và giấy phép lái xe với số tiền 15.000.000 đồng. Tuy nhiên, để có thể vay tiền của Vinh, chị A bắt buộc cho đối tượng chụp hình khỏa thân.

Đối tượng hẹn chị A. tới nhà nghỉ, chụp hình khỏa thân và hẹn sẽ chuyển tiền sau. Tuy nhiên, sau đó đối tượng không cho chị A mượn tiền mà trở mặt yêu cầu chị A phải chuyển tiền cho hắn, và đe dọa sẽ tung hình ảnh khỏa thân của chị A lên mạng nếu không thực hiện.

Do quá lo sợ và xoay xở không đủ tiền, nên chị A đã trực tiếp và nhờ bạn bè chuyển tiền cho tên Vinh với tổng số tiền là 7.300.000 đồng. Sau nhiều lần chuyển tiền, đối tượng vẫn tiếp tục đe dọa và yêu cầu chuyển thêm, chị A đã đến cơ quan Công an trình báo.

Sau khi nhận được đơn trình báo, nhận thấy đủ yếu tố cầu thành tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại Điều 170 Bộ luật Hình sự, Ban chỉ huy Công an Quận 12 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng triển khai, truy vết và bằng các biện pháp nghiệp vụ đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Tiến Vinh.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra rõ theo quy định của pháp luật.

Công an Quận 12 (TP.HCM) kêu gọi ai còn là nạn nhân của đối tượng Vinh hoặc bị cưỡng đoạt bằng các hành vi tương tự thì liên hệ ngay Đội Cảnh sát hình sự, Công an Quận 12 (số điện thoại: 028.38916474) để được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa cho vay thế chấp rồi chụp ảnh nóng, đe dọa tống tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO