Nội chính

Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc với huyện Cư Kuin 

PV 30/06/2023 18:36

Sáng 30/6, Đoàn công tác Hội đồng Dân tộc của Quốc hội do Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc (HĐDT) Y Thanh Hà Niê Kđăm làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

a-thanh-ha.jpg
Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm – Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo về tình hình thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn huyện.

Huyện Cư Kuin có 17 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó, người đồng bào DTTS chiếm hơn 30%. Những năm qua, huyện luôn quan tâm thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào DTTS và vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện như: chính sách về đất ở, đất sản xuất, cấp cây con giống, cấp thẻ khám chữa bệnh, điện nước sinh hoạt, miễn giảm học phí và đồ dùng học tập cho học sinh, dạy nghề ngắn hạn cho thanh niên DTTS được chú trọng.

Tại buổi làm việc, Huyện cũng nêu một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện chính sách như: địa bàn rộng, dân cư thưa thớt nên việc tuyên truyền, phổ biên chính sách pháp luật đến đồng bào DTTS gặp nhiều khó khăn; một số quy định văn bản thiếu cụ thể; một số nội dung còn quy định bằng quá nhiều văn bản viện diễn gây khó khăn cho việc triển nghiên cứu, triển khai; việc xử lý kiến nghị, đề xuất của cơ sở bởi đơn vị có thẩm quyền còn chậm...

Thành viên đoàn công tác đã đề nghị địa phương làm rõ một số vấn đề về: các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho bà con vùng đồng bào DTTS; chế độ cho những người có uy tín; khó khăn trong việc thực hiện các chính sách dân tộc, các chương trình mục tiêu quốc gia; việc phát huy vai trò của các tổ chức, hội đoàn thể trong thực hiện công tác dân tộc…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐDT của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Cư Kuin trong quá trình thực hiện các chính sách dân tộc, các chương trình mục tiêu quốc gia trong thời gian qua.

Ghi nhận, chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của huyện, Chủ tịch HĐDT đề nghị, trong thời gian tới, huyện Cư Kuin cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc, tôn giáo, các chương trình mục tiêu quốc gia; tăng cường tuyên truyền về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; tăng cường củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, nâng cao niềm tin của các đồng bào dân tộc với Đảng, Nhà nước, Quốc hội.

Dịp này, trên cơ sở vận động nguồn lực từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, lãnh đạo HĐDT của Quốc hội trao cho huyện Cư Kuin số tiền 500 triệu đồng, trao cho tỉnh Đắk Lắk số tiền 700 triệu đồng để hỗ trợ an sinh xã hội, làm nhà đại đoàn kết cho đồng bào DTTS.

tham-hoi.jpg
Đoàn công tác thăm hỏi thân nhân gia đình liệt sĩ.

Đồng thời, đoàn công tác cũng đã đến thăm thân nhân các gia đình cán bộ, chiến sĩ người dân không may qua đời trong vụ nổ súng xảy ra tại huyện Cư Kuin vào ngày 11/6 vừa qua.

Nhân chuyến công tác, Đoàn công tác cũng đến thăm và tặng quà cho một số công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Tân An, tỉnh Đắk Lắk.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc với huyện Cư Kuin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO