Đời sống

Hỗ trợ cho lao động Việt Nam bị thương trong vụ cháy ở Đài Loan (Trung Quốc)

N.M 24/09/2023 20:25

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, ngày 24/9, đại diện Văn hóa - Kinh tế Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã đến thăm động viên lao động Việt Nam bị thương đang điều trị tại bệnh viện Bình Đông và Cao Hùng; triển khai hỗ trợ cho lao động Việt Nam bị thương trong vụ cháy.

19-cong-dan-viet-nam-bi-thuong-trong-vu-chay-no-nha-may-o-dai-loan-trung-quoc-20230923182547.jpg
Hiện trường vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan (Trung Quốc)

Đồng thời, đại diện Quản lý lao động Văn phòng Văn hóa - Kinh tế Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã làm việc với đại diện công ty MG nhân lực Đài Loan và đề nghị công ty phối hợp chăm lo sức khỏe cho các nạn nhân, ổn định tâm lý, đời sống của những người lao động Việt Nam đang làm việc tại nhà máy, phối hợp với chủ sử dụng lao động sớm lên phương án sắp việc việc làm cho các lao động Việt Nam làm việc tại nhà máy.

Theo Ban Quản lý lao động Văn phòng Văn hóa - Kinh tế Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), chiều tối ngày 22/9, đã xảy ra vụ việc cháy nổ tại Công ty HHCP khoa kỹ quốc tế Minh Dương, địa chỉ số 38, đường Kinh Kiến, phường Tiền Tiến, TP. Bình Đông, huyện Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc). Cơ quan chức năng sở tại đã xác định có 16 lao động Việt Nam bị thương trong vụ hỏa hoạn, không có trường hợp nào tử vong.

Trong số 16 lao động bị thương có 3 lao động bị thương nặng, 4 lao động bị thương mức trung bình, 9 lao động bị thương nhẹ (trong đó có 3 lao động đã được xuất hiện). Các lao động Việt Nam đều không nguy hiểm đến tính mạng.

Tính đến nay, có 15 lao động Việt Nam đang được điều trị tại các bệnh viện thuộc huyện Bình Đông và TP. Cao Hùng, miền Nam Đài Loan. Tình trạng 3 bệnh nhân nặng đã có tiến triển tốt, trong đó 2 bệnh nhân đã tỉnh táo, nói chuyện được; 1-2 ngày tới sẽ chuyển sang phòng điều trị thường; tạm thời không có nguy hiểm tính mạng, Cả 3 bệnh nhân này đều có người thân đang làm việc tại Đài Loan chăm sóc. Các bệnh nhân nhẹ còn lại đang được điều trị, theo dõi.

Các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) đã tiến hành phát tiền trợ cấp ban đầu cho 16 lao động bị thương trong vụ cháy nhà máy với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ cho lao động Việt Nam bị thương trong vụ cháy ở Đài Loan (Trung Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO