Tin tức pháp luật

Hậu Giang: Gây thiệt hại hơn 3,5 tỉ đồng, Phó Chủ tịch huyện bị bắt

Huyền Châu 12/01/2024 - 07:53

Sáng 12/1, thông tin từ Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Công an tỉnh Hậu Giang cho biết 3 đối tượng gồm: ông Trần Văn Thắng, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp; ông Trần Không Dận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp; Nguyễn Thanh Diện, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phụng Hiệp. Cả 3 đối tượng đều bị khởi tố để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

bi-can-dan-va-dien.png
Hai bị can Dận và Diện khi nhận quyết định bắt tạm giam.

Tiếp đó Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang, thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc, nơi ở của các bị can Dận, Diện và Thắng.

Sau thời gian xác minh, điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang xác định trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2015, các bị can đã có nhiều sai phạm trong việc xét, cấp nền cho các hộ vào cụm dân cư vượt lũ thị trấn Cây Dương.

Từ những sai phạm đó, đã có có 69 trường hợp (tương đương 69 nền) bị cấp sai đối tượng, gây thiệt hại ngân sách Nhà nước hơn 3,5 tỉ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục mở rộng điều tra và làm rõ theo quy định của pháp luật,

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Gây thiệt hại hơn 3,5 tỉ đồng, Phó Chủ tịch huyện bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO