Bảo vệ người tiêu dùng

Hải Dương: Triệu tập 5 đối tượng tung tin sai sự thật

Diệp Lâm Anh 11/09/2024 - 12:00

Sáng 10/9, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin sai sự thật về tình hình mưa lũ, vỡ đê, ngập úng ở Hải Dương khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng đổ xô đi mua nhu yếu phẩm, hàng hóa tích trữ, mang xe ô-tô để lên cầu hoặc các vùng đất cao đề phòng lũ lụt.

Sau đó, Công an tỉnh Hải Dương đã khẩn trương vào cuộc, xác minh làm rõ danh tính, hành vi của các chủ tài khoản đã tung tin đồn và triệu tập 5 đối tượng đến cơ quan công an làm việc ngay trong ngày 10/9.

Tại cơ quan Công an, 5 đối tượng này thừa nhận đã không kiểm chứng chính xác nguồn thông tin và đã đăng tải công khai các nội dung không đúng sự thật về tình hình mưa lũ, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Hiện, cơ quan Công an đang lập hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

img-8695-128.jpeg.jpg
Công an tỉnh Hải Dương làm việc với đối tượng tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ trên mạng xã hội.

Công an tỉnh Hải Dương cho biết, các đơn vị nghiệp vụ luôn rà soát trên không gian mạng, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân đưa tin không chính xác, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống thiên tai, bão lũ. Đơn vị khuyến cáo người dân cần tỉnh táo trước những thông tin trên mạng xã hội; biết chắt lọc thông tin, cần theo dõi thông tin chính thức tại các website, báo chí chính thống của các cơ quan, tổ chức Nhà nước. Đặc biệt, người dân không chia sẻ những thông tin trên mạng khi chưa được kiểm chứng chính xác.

Mọi hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật về tình hình thiên tai, bão lũ sẽ bị phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Triệu tập 5 đối tượng tung tin sai sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO