Đời sống

Hà Nội dừng phát hành thẻ bảo hiểm y tế giấy

Hải Long 14/10/2023 - 08:47

Từ ngày 15/10, BHXH TP. Hà Nội dừng việc in thẻ BHYT giấy. Người dân có thể sử dụng thẻ BHYT giấy đã được cấp hoặc cài đặt ứng dụng VssID để tra cứu thông tin tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN..

Vừa qua, BHXH TP. Hà Nội đã có Công văn số 5386/BHXH-TST gửi đến các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn; Trung tâm Dịch vụ việc làm về việc gia hạn thẻ BHYT cho người đang hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

Theo đó, từ ngày 15/10, Hà Nội sẽ dừng việc in, phát hành thẻ bảo hiểm y tế giấy khi người lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thay vào đó, thực hiện gia hạn thẻ trên hệ thống dữ liệu điện tử. Người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng mã số BHXH cũ trước khi nghỉ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

bhiem.jpeg
Ảnh minh hoạ

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội yêu cầu các bên liên quan thông tin về việc dừng in thẻ bảo hiểm giấy khi người lao động đến nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp để biết và phối hợp thực hiện.

Trong đó, lao động đã được cấp thẻ giấy trước đó có thể dùng khám chữa bệnh bình thường. Các cơ sở y tế hướng dẫn, tiếp nhận thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, VNEID, căn cước công dân gắn chip khám chữa cho người lao động, đảm bảo quyền lợi theo quy định.

Hiện cả nước có hơn 91,1 triệu người tham gia BHYT, chiếm 92% dân số. Việt Nam đặt mục tiêu bao phủ BHYT hơn 95% dân số vào năm 2025.

Đối với người chưa cài đặt các ứng dụng trên, hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công VssID, VNEID mức 2, căn cước gắn chip, chưa đồng bộ với dữ liệu trên hệ thống, có thể liên hệ cơ quan Bảo hiểm xã hội gần nhất để được hỗ trợ.

Tuy nhiên, đứng trước ý kiến về một số người già đã quen sử dụng thẻ bảo hiểm giấy, khó tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, Bảo hiểm xã hội thành phố cho biết, nếu có yêu cầu, vẫn được cấp thẻ bảo hiểm giấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dừng phát hành thẻ bảo hiểm y tế giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO