Bạn đọc

Đồng Nai: Sức khỏe các nạn nhân vụ nổ lò hơi ra sao?

Lương Văn 01/05/2024 - 13:34

Liên quan vụ nổ lò hơi tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, khiến 6 người tử vong, hiện các nạn nhân bị thương đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Trưa 1/5, bác sĩ Phạm Văn Dũng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, đã tiếp nhận 5 bệnh nhân trong tình trạng chấn thương với các mức độ khác nhau.

5 bệnh nhân được cấp cứu liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) vào sáng cùng ngày.

anh-chup-man-hinh-2024-05-01-131016.png
Sở Y tế đã kích hoạt báo động đỏ toàn ngành, chỉ đạo các Bệnh viện hỗ trợ các bệnh nhân

Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 5 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chấn thương nhiều mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Trong đó, một bệnh nhân nặng nhất đã được mổ cấp cứu. 4 trường hợp còn lại được khẩn trương cấp cứu.

Danh tính các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai gồm: Đ.X.T. (34 tuổi); L.V.T. (33 tuổi); D.V.T. (41 tuổi); H.V.K. (46 tuổi) và L.V.B (27 tuổi).

Cụ thể, bệnh nhân Đ.X.T. (34 tuổi) nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương vùng đầu ngực, bụng, xây xát da toàn thân. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân T. được chẩn đoán đa chấn thương, gãy xương sườn phải, tràn máu, tràn khí màng phổi phải, chấn thương gan độ 4 và chấn thương thận.

anh-chup-man-hinh-2024-05-01-130958.png
Nhiều người bị thương sau vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai (Ảnh: Internet)

Bệnh nhân L.V.T. (33 tuổi) bị vết thương phức tạp vùng bụng mạn sườn phải, vết thương gan.

Bệnh nhân D.V.T. (41 tuổi) bị vết thương phức tạp vùng đầu, theo dõi chấn thương bụng kín. Riêng 2 bệnh nhân còn lại là H.V.K. (46 tuổi) và L.V.B (27 tuổi) đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Cũng liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đơn vị đã khẩn trương đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo sơ, cấp cứu cho các nạn nhân.

Đồng thời, Sở Y tế đã kích hoạt báo động đỏ toàn ngành, chỉ đạo các Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, đại học Y dược Shing Mark, Hoàn Mỹ Đồng Nai, Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai để hỗ trợ xe cứu thương và nhân viên y tế đến hiện trường.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đội ngũ y, bác sĩ toàn ngành luôn trong tư thế sẵn sàng để tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân.

Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai cho biết: “Công ty nơi xảy ra vụ việc là doanh nghiệp nước ngoài, việc công ty tổ chức cho người lao động đi làm trong nghỉ lễ không trái luật nếu doanh nghiệp có thỏa thuận với người lao động. Hiện liên đoàn đang nắm thông tin về vụ việc”.

Các nạn nhân tử vong là Lò Văn Lòn (quê Sơn La); Lương Văn Hùng (quê Nghệ An); Trần Văn Nguyễn (quê Bắc Giang); Trần Văn Cường (quê Bạc Liêu); Xie Zhen Long (người Trung Quốc); Sơn Ngọc Thúy (quê Sóc Trăng).

Sau khi xảy ra sự việc, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ, nhân viên các ngành chức năng huyện Vĩnh Cửu và của tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương vào cuộc để xử lý. Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai điều xe cứu thương, bác sỹ tới hiện trường để hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Sức khỏe các nạn nhân vụ nổ lò hơi ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO