Tin xét xử

Đi giao ma túy giúp bạn trai, cô gái lĩnh án 16 năm tù

B.D 16/04/2023 - 08:01

Đức có quan hệ tình cảm với Thy và dọn đến nhà mẹ ruột của Thy, chung sống với Thy như vợ chồng. Thy biết việc bán mua bán ma túy của Đức là sai, nhưng không can ngăn mà còn trực tiếp phân chia, thậm chí đi giao ma túy giúp Đức. 

Ngày 15/4, TAND TP. Đà Nẵng tổ chức phiên tòa lưu động xét xử đối với các bị cáo Huỳnh Phan Anh Đức (SN 1984), Nguyễn Dương Bảo Thy (SN 1996) và Nguyễn Nhật Huy (SN 1992, cùng trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

n2-1681549549609.jpg
Các bị cáo tại phiên xét xử

Được biết trước đó, Đức có quan hệ tình cảm với Thy và dọn đến nhà mẹ ruột của Thy tại ngôi nhà nhỏ trong kiệt 144 Nguyễn Như Hạnh, quận Liên Chiểu và chung sống với Thy như vợ chồng.

Để có tiền tiêu xài, Đức đã mua ma túy từ các đối tượng không rõ lai lịch về phân nhỏ, bán lại cho con nghiện. Mặc dù biết việc làm của Đức là sai trái, nhưng Thy không những không can ngắn mà còn trực tiếp phân chia ma túy giúp Đức. Đáng nói, thi thoảng Thy còn đi giao ma túy cho con nghiện giúp Đức.

Ngày 25/3/2022, Đức đi xe Grab vào thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam mua của một đối tượng xưng tên là Tuấn hơn 80g ma túy đá, với giá 5 triệu đồng. Sau khi có ma túy, Đức mang về nhà của mẹ Thy chia nhỏ số ma túy trên để bán cho con nghiện.

Chiều 31/3/2022, Đức và “đàn em” là Huy đang uống cà phê tại ngã tư đường Hoàng Thị Loan - Lý Thái Tông (quận Liên Chiểu) thì có con nghiện điện thoại cho Đức hỏi mua ma túy. Đức bảo Huy về gặp Thy lấy ma túy đi giao cho con nghiện.

Huy đồng ý và điều khiển xe máy về Kiệt 144 Nguyễn Như Hạnh gặp Thy. Tại đây, Huy nhận một gói ma túy từ Thy nhưng vừa ra khỏi nhà đã bị cơ quan Công an bắt cùng với tang vật.

Sau đó Công an quận Liên Chiểu đã lập biên bản, bắt quả tang Thy về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Qua khám xét, Cơ quan Công an cũng thu giữ số ma túy Đức mua về chưa kịp bán.

Được biết, Đức có tiền án 3 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, 9 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 12 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Đức 19 năm tù, phạt bổ sung số tiền 30 triệu đồng; bị cáo Thy 16 năm tù, phạt bổ sung số tiền 20 triệu đồng và Huy 8 năm tù, phạt bổ sung số tiền 10 triệu đồng cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đi giao ma túy giúp bạn trai, cô gái lĩnh án 16 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO