Vụ bé trai nghi bị cho hút ma túy: Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Công an TP.HCM vào cuộc

Kim Sáng| 25/03/2023 17:46

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có công văn đề nghị Công an TP.HCM, Công an huyện Hóc Môn chỉ đạo, phối hợp xác minh nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em và xử lý nghiêm đối với người có các hành vi vi phạm quyền trẻ em một cách nghiêm trọng.

Công văn nêu rõ, qua hình ảnh và các thông tin ban đầu (đang được xác minh), vụ việc có dấu hiệu của sự bạo hành trẻ em. Hơn thế, trong clip, bé trai dường như bị ép sử dụng ma túy, đây là hành vi nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của trẻ em.

Liên quan đến vụ việc, UBND huyện Hóc Môn đã có báo cáo gửi cấp trên.

Trước đó, Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn cũng đã làm việc với cha ruột đứa bé nghi bị người đàn ông cho hút ma túy.

Theo đó, ngay sau khi clip và nội dung xuất hiện trên mạng, Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ.

Tuy nhiên, khi tới căn nhà nghi có người đàn ông cho bé trai hút ma túy, nơi này có năm người sinh sống, những người này xác nhận không hề có chuyện bé trai bị bạo hành, ép hút ma túy như trên mạng đăng tải.

Trong đó, anh T.M.T (30 tuổi, quê Quảng Ngãi) xác nhận mình là cha ruột của đứa bé. Anh T. sau đó đã đến Công an xã Bà Điểm trình báo về vụ việc.

Anh T. trình bày, năm 2018, anh T. và chị N.T.N (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) kết hôn, sinh 2 người con. Bé trai trong clip gây phẫn nộ dư luận là con thứ, tên T.N.A.T. (3 tuổi).

Năm 2021, do mâu thuẫn gia đình, chị N. bế 2 con bỏ đi và sống chung như vợ chồng với 1 người tên là Lê Văn Bậm (44 tuổi, không rõ nhân thân, lai lịch), cũng là người đàn ông xuất hiện trong đoạn clip. Hiện chị N. và Bậm thuê nhà sống ở đâu, thì anh T. không biết.

Theo anh T., khi biết chị N. có chơi ma túy, khoảng 4 tháng trước, anh lên quận Tân Bình để đón con lớn về nhà nuôi. Riêng bé trai sống với mẹ. Cách đây mấy ngày, anh có điện thoại cho chị N. và mượn tài khoản mạng xã hội để bán hàng thì được đồng ý. 

2-hinh-anh-nguoi-dan-ong-co-dau-hieu-bao-hanh-cho-be-trai-hut-ma-tuy-gay-phan-no-anh-cat-tu-clip.jpg
 Hình ảnh người đàn ông có dấu hiệu bạo hành, cho bé trai hút ma tuý gây phẫn nộ - Ảnh cắt từ clip

Anh T. đăng nhập thì phát hiện các đoạn clip nói trên trong tin nhắn và đăng tải lên mạng.

Theo anh T., các đoạn clip này đã xuất hiện từ khoảng 5 tháng trước vì trong các clip còn có hình ảnh người con lớn.

Trước vụ việc trên, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn và một số cơ quan liên quan để khẩn trương xác minh, làm rõ.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang tổ chức truy tìm người đàn ông có mặt trong các đoạn clip.

Như đã thông tin, vào tối 24/3, mạng xã hội xuất hiện clip và hình ảnh ghi lại cảnh một em bé mặc tã, cởi trần bị một người đàn ông xăm trổ trên người nói tục, chửi bới, thậm chí hành hạ.

Quan sát kỹ những đoạn clip, nhiều người đặt nghi vấn người đàn ông này đang cho bé trai sử dụng ma túy.

Sự việc được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ. Hầu hết mọi người đều lên án hành vi nhẫn tâm của người đàn ông này và mong muốn công an sớm vào cuộc điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé trai nghi bị cho hút ma túy: Hội Bảo vệ quyền trẻ em, Công an TP.HCM vào cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO