Đánh chết người vì nghi là tên trộm chó

Phan Hồng| 07/12/2022 14:54

Ngày 7/12, TAND TPHCM đã tuyên phạt Lại Văn Thơ (SN 1956, ngụ tại huyện Bình Chánh, TPHCM) 16 năm tù về tội “Giết người”. Đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường tiếp 180 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Bị cáo Lại Văn Thơ lãnh án 16 năm tù về tội "Giết người"

Vào khoảng 17 giờ ngày 06/9/2021, Võ Thành Trung, Lê Tấn Quý và Phan Tấn Đạt đi bẫy và bắn chim tại khu vực rừng tràm thuộc ấp 1A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Đạt đem theo 01 khẩu súng bắn đạn chì hiệu Airforce màu đen và 01 con dao tự chế để chặt cây treo lưới bẫy chim.

Đến khoảng 00 giờ 30 phút ngày 07/9/2021, Đạt và Quý đi mua nước đá về uống, còn Trung ở lại canh bẫy chim. Đạt điều khiển xe máy thì phát hiện có một con chó nhỏ lông màu vàng ở ven đường nên Đạt dừng xe lại để Quý bắt con chó, rồi cùng Quý tiếp tục mua nước đá và quay về chỗ bẫy chim.

Khi về đến nơi, Đạt đưa con chó vừa bắt được cho Trung đem về nhà nuôi. Trung ôm con chó trên chạy về nhà, khi đến bãi đất trống trước nhà không số thuộc tổ 12, ấp 1A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh thì gặp hai anh em L.Q.H. và L.T.Đ. cùng ngụ tại nhà không số thuộc tổ 12, ấp 1A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. H và Đ nghĩ con chó Trung đang ôm là con chó nhà mình bị Trung bắt trộm nên Đ giữ Trung lại, còn H đi vào nhà kêu cha là Lại Văn Thơ ra giải quyết.

Lại Văn Thơ đi ra thì Trung cũng kêu Đạt và Quý tới giải quyết. Khoảng 05 phút sau, Đạt và Quý cầm súng hiệu Airforce và con dao tự chế đi đến. Vừa bước xuống xe Đạt và Quý đã lớn tiếng với gia đình Thơ. Đạt cầm súng bóp cò liên tiếp tạo ra tiếng súng hơi. Trung ban đầu không có lời lẽ to tiếng nhưng khi có thêm Đạt và Quý đi tới cũng lớn tiếng chửi gia đình Thơ. Lại Văn Thơ thấy thái độ Trung thay đổi nên cầm cây tre đánh vào đầu Trung một cái.

Sau đó, gia đình Thơ và nhóm Trung đánh nhau. Nhóm ba cha con Lại Văn Thơ dồn đánh nhóm của Trung, Đạt, Quý. Trung, Đạt, Quý đã nhảy xuống kênh để trốn, Trung bơi qua bờ kênh bên kia (hai bờ kênh cách nhau khoảng hơn 10m) thì lúc này có nhiều người dân đứng bờ bên kia la lớn và dùng đèn pin rọi nên Trung sợ nên bơi ngược lại.

Khi Trung bơi vào gần bờ thì Thơ cầm cây tre chạy đến chỗ Trung đánh nhiều cái xuống nước để ngăn cản không cho Trung vào gần bờ. Thơ đánh theo hướng từ trên xuống trúng vào đầu Trung khoảng 03 đến 04 cái. Trung đuối sức, đưa tay lên vùng vẫy kêu cứu nhưng Thơ vẫn không cho Trung lên bờ. Sau đó, Trung bị chìm dần xuống kênh và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết người vì nghi là tên trộm chó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO