Tin xét xử

Đâm tử vong chủ nợ vì bị đòi tiền nhiều lần

Phú Nguyễn 06/09/2023 - 06:51

Vay 20 triệu đồng của anh Hùng, nhưng khi bị đòi nốt số tiền còn lại, Sơn dùng dao bấm đâm anh Hùng tử vong.

Ngày 05/9, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Thanh Sơn (SN 1976, trú tại thôn Thần Quy, xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về tội "Giết người".

Theo bản án sơ thẩm, năm 2020, Sơn vay của anh Trịnh Đình Hùng (SN 1979, trú tại xã thôn Thần Quy, xã Minh Tân) 20 triệu đồng và đã trả 15 triệu đồng. 5 triệu còn lại anh Hùng nhiều lần đòi nhưng Sơn chưa trả.

bicaogietchuno-1-(1).jpg
Bị cáo Vũ Thanh Sơn tại phiên tòa.

Tối 25/3, Sơn điều khiển xe máy chở bạn gái đến nhà hàng xóm ăn uống và gặp anh Hùng cũng tham gia. Trong lúc uống rượu, anh Hùng nhắc chuyện nợ tiền khiến Sơn nổi cáu trả lời: “Lúc khác nói chuyện đó, không nên nói ở đây”.

Sau bữa ăn, Sơn đưa bạn gái về, nhưng do vẫn tức việc bị anh Hùng đòi nợ nên cầm dao gấp quay lại tìm anh Hùng. Sau đó, Sơn rút dao đâm trúng ngực anh Hùng. Anh Hùng cầm điếu cày để đánh trả và đuổi Sơn ra ngoài. Do vết thương quá nặng, anh Hùng đã tử vong sau đó.

Gây án xong, Sơn được khuyên đi tự thú nhưng Sơn không nghe mà nhờ người cháu đưa đi vay tiền, rồi chở lòng vòng qua nhiều đoạn đường. Người cháu khuyên Sơn tự thú không được nên đã đến cơ quan Công an trình báo. Sơn bị bắt khi đang đi bộ trên đê sông Hồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Sơn thừa nhận hành vi phạm tội. Người thân của bị hại đề nghị HĐXX lý nghiêm bị cáo theo quy định của pháp luật.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ vụ án HĐXX xác định, hành vi của Sơn là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt quyền được sống của người khác, không còn khả năng giáo dục, cải tạo thành người có ích cho xã hội. Vì vậy HĐXX đã tuyên tử hình Vũ Thanh Sơn về tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 BLHS.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc Sơn phải bồi thường về dân sự cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm tử vong chủ nợ vì bị đòi tiền nhiều lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO