Nhà đất

Cử tri đề nghị xử lý khu Nhà khách Chính phủ TP. HCM

Vân Anh 25/09/2023 00:39

Cử tri TP. HCM vừa có kiến nghị gửi Bộ Tài chính đề nghị xem xét, có biện pháp xử lý khu đất nằm ở 01 Lý Thái Tổ, phường 1, quận 10 để hoang hóa gần 10 năm nay gây thất thoát lãng phí.

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri TP. HCM do Ban Dân nguyện chuyển đến, kiến nghị về việc lãng phí trong quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất tại Nhà khách Chính phủ (số 01 Lý Thái Tổ, phường 1, quận 10, TP. HCM) dẫn đến hoang hóa, xuống cấp trầm trọng (gần 10 năm) chưa được khắc phục dù đã được cử tri kiến nghị nhiều lần, liên tục và kéo dài 02 nhiệm kỳ Quốc hội.

screenshot-270-.png
Khu đất nhìn từ trên cao. Ảnh google map

Trả lời kiến nghị cùa cử tri, Bộ Tài chính cho biết liên quan đến việc quản lý, sử dụng cơ sở nhà đất số 01 Lý Thái Tổ, quận 10, Bộ đã có văn bản đề nghị Bộ Ngoại giao khẩn trương có văn bản đề nghị thay đổi phương án sắp xếp lại, xử lý đối với cơ sở nhà đất này theo đúng quy định tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, gửi Bộ Tài chính để phối hợp xử lý theo quy định.

Trong đó, Bộ Tài chính đã lưu ý với Bộ Ngoại giao về việc trường hợp Bộ Ngoại giao không có nhu cầu sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả có thể nghiên cứu hình thức điều chuyển, bán, thu hồi, chuyển giao về TP.HCM để quản lý, xử lý. Đồng thời, đề nghị Bộ Ngoại giao trong thời gian chưa hoàn thành việc thay đổi phương án thì Bộ Ngoại giao có trách nhiệm quản lý, sử dụng, bảo vệ và duy trì công năng của tài sản công theo đúng quy định của pháp luật.

Khu đất số 1 Lý Thái Tổ có diện tích hơn 3,7ha được giới đầu tư đánh giá có vị trí đắc địa do nằm ở khu vực giáp ranh với các quận trung tâm TP (như quận 1, 3, 5, 10). Khu đất nằm trong “tam giác vàng” giữa đường Lý Thái Tổ, Hùng Vương và Trần Bình Trọng, có bảy căn biệt thự xây dựng theo kiến trúc cũ dạng một trệt một lầu hoặc một trệt hai lầu, chiếm tổng diện tích khoảng 7.000m².

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri đề nghị xử lý khu Nhà khách Chính phủ TP. HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO