Câu lạc bộ Nhiếp ảnh chiến sĩ kỉ niệm 30 năm thành lập

Kim Sáng - Phương Nhi| 22/12/2022 06:08

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), CLB Nhiếp ảnh chiến sĩ tổ chức Lễ kỉ niệm 30 năm thành lập (1992 – 2022) và khai mạc triển lãm ảnh “Bài ca người chiến sĩ canh trời”.

Là tổ chức thành viên của Hội Nhiếp ảnh TPHCMđược Ban Đại diện phía Nam báo Quân đội nhân dân sáng lập, CLB Nhiếp ảnh chiến sĩ đếnnay vừa tròn tuổi 30. Mục tiêu của CLB là sáng tác ảnh nghệ thuật, ảnh thời sự, báo chí đề tài khác; động viên, khích lệ phong trào nhiếp ảnh ở các đơn vị quân đội; có nhiều đề tài LLVT và các sản phẩm ảnh phát sóng trên Truyền hình Quân đội, đăng báo Quân đội nhân dân, các báo Trung ương và địa phương, đồng thời tham gia triển lãm, dự thi ở các cuộc thi ảnh trong nước và quốc tế.

Từ 25 hội viên, đến nay, CLB đã tập hợp được 103 hội viên, là những quân nhân đã, đang công tác trong Lực lượng vũ trang là chủ yếu, ngoài ra còn có nhữnghội viên không phải làquân nhân nhưng gắn bó với LLVT hoặc nhận được giải thưởng Bộ Quốc phòng.

CLB Nhiếp ảnh chiến sĩ nhận cờ truyền thống của Hội Nhiếp ảnh TPHCM 

Hiện nay, thành phần CLB rất đa dạng, gồm hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, hội viên Hội Nhiếp ảnh TPHCM, nhà báo, nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, luật gia, doanh nghiệp, có cả tướng lĩnh quân đội, trải dài khắp mọi miền Tổ quốc như: TPHCM, Hà Nội, Bình Thuận, Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Bình Dương, Cà Mau...

Từ khi ra đời đến nay, CLB Nhiếp ảnh chiến sĩ đã có vai trò tích cực trong dòng chảy Nhiếp ảnh TPHCM, đặc biệt là mảng ảnh về LLVT. CLB đã tổ chức hàng chục đợt đi sáng tác các đơn vị quân đội phía Nam, đã có hàng ngàn bức ảnh, hàng trăm bài viết của các hội viên CLB Nhiếp ảnh chiến sĩ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

CLBcũng là nòng cốt trong các cuộc thi ảnh quân đội về đ tải LLVT do Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 tổ chức. Nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng bằng khen, giấy khen của UBND Thành phố, Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật TP, Hội Nhiếp ảnh TPHCM, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, TPHCM...

Đại tá Trần Thế Tuyển, một trong những người sáng lập nên CLB Nhiếp ảnh chiến sĩ chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ

Dịpnày, CLB tổ chức triển lãm ảnh “Bài ca người chiến sĩ canh trời", tập hợp 78 ảnh của các hội viên đi sáng tác về PKKQ: Tên lửa, cao xạ, máy bay, ra đa. Đặc biệt là của 2 đơn vị Sư đoàn Không quân 370 và Sư đoàn Phòng không 367.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Thế Tuyn - Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TPHCM, một trong những người sáng lập nên CLBbày tỏ sự khâmphục trước sự trưởng thành của CLB. Từ bước đầu với mong muốn có một sân chơi cho các chiến sĩ trong quân đội, CLB đã phát triển thành một tổ chức lớn mạnh với sự tham gia đông đảo của các nhiếp ảnh gia trên toàn quốc. Đại tá Trần Thế Tuyn cũnghy vọng CLB sẽ tiếp tục phát triển và gắn bó với các hoạt động của quân đội, nhân dânnhằm đưa hình ảnh của người chiến sĩ đến gần hơn với mọi người.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Triển lãm ảnh “Bài ca người chiến sĩ canh trời"

Tại buổi lễ, Hội Nhiếp ảnh TPHCM đã trao tặng cờ truyền thống cho CLB. Bên cạnh đó, CLB vànhiều thành viên cũng nhận được giấy khen vìnhững đóng góp tíchcực trong hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Nhiếp ảnh chiến sĩ kỉ niệm 30 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO