Giáo dục

Báo Công lý tô thắm nghĩa tình nơi biên cương

Duy Anh 25/09/2023 14:16

Theo dòng chảy thời gian, với sứ mệnh riêng của mình, Báo Công lý đã làm tốt vai trò của một tờ báo thuộc cơ quan Tư pháp. Bên cạnh đó, những năm qua, Báo Công lý ghi đậm dấu ấn trong lòng độc giả bằng các hoạt động thiện nguyện như, Xuân biên cương, “Hành trình Công lý- Trái tim, “Góp đá xây trường”, “Trao 13.000 cờ Tổ quốc dọc biên giới Việt-Trung…”.

Gieo mầm nơi biên cương…

Thực hiện Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị (khóa XII) về Chiến lược Bảo vệ biên giới quốc gia, trong những năm qua, hệ thống TAND đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung tay, sát cánh cùng lực lượng đang làm nhiệm vụ canh giữ biên cương, hải đảo bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Đặc biệt, TANDTC đã giao cho Báo Công lý phối hợp với các đơn vị của TAND cùng với các nhà tài trợ tổ chức Chương trình "Xuân biên cương" để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân, Biên phòng; tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình quân nhân; tặng học bổng cho con em gia đình chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thông qua các hoạt động tình nghĩa đó, đã thiết thực góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa quân và dân; hỗ trợ, động viên, chia sẻ tình cảm, tiếp thêm sức mạnh đối với các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm nắm chắc tay súng bảo vệ biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

a1(2).jpg
Chương trình góp đá xây trường nơi biên cương là một trong những hoạt động ý nghĩa của Báo Công lý trong suốt nhiều năm qua
que123.jpg
Báo Công lý cùng nhà tài trợ bàn giao công trình trường Mầm non Kéo Sỹ khang trang, tiện nghi đúng như mong muốn đồng bào nơi biên giới: Có trường cho con đến trường

Nối tiếp những hành trình ý nghĩa đó, tại các tỉnh miền núi phía Bắc, Báo Công lý kêu gọi các nhà tài trợ thực hiện Chương trình góp đá xây trường tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng và Điện Biên.

Điểm trường Tổng Cọt- Hà Quảng- Cao Bằng là ngôi trường để lại nhiều dấu ấn. Xã Tổng Cọt là một trong 6 xã vùng cao nguyên đá Lục Khu, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng- nơi đây được nhiều người biết đến là vùng đất khát, đặc biệt khó khăn về nước sinh hoạt, sản xuất, kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn; trình độ dân trí không đồng đều, kinh tế phát triển chậm, tỷ lệ hộ nghèo còn cao.

Với đặc thù của địa phương miền núi phía Bắc, thời tiết nơi đây rất khắc nghiệt, mùa đông nhiều năm liền nhiệt độ xuống -1; -2 độ C. Cơ sở hạ tầng thiếu thốn đã khiến cho việc học tập của trẻ em nơi đây rất khó khăn, các em phải vượt những quãng đường xa để tới được các điểm trường. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng Nhân dân vùng biên giới nơi đây, Báo Công lý cùng nhà tài trợ tiến hành xây dựng điểm trường Kéo Sỹ khang trang, sạch sẽ, và đầy đủ tiện nghi như Nhân dân mong mỏi suốt nhiều năm qua.

cly-7-.jpg
Điểm trường Khuổi Rào là một trong những thôn bản nghèo nhất cả nước, người dân nơi đây một lòng bám đất, bám bản bảo vệ từng gốc cây ngọn cỏ
kr-bl.jpg
Báo Công lý, TAND tỉnh Cao Bằng cùng nhà tài trợ Hoàng Mai Land bàn giao công trình trường Mầm non Khuổi Rào
ong.jpg
Báo Công lý và lãnh đạo TAND tỉnh Cao Bằng tặng quà cho học sinh tại điểm trường Khuổi Rào- Cô Ba-Bảo Lạc- Cao Bằng

Bên cạnh đó, công trình Chào mừng 75 năm ngày thành lập Toà án Nhân dân (13/9/1945- 13/9/2020), Báo Công lý tiếp tục hành trình góp đá xây dựng ngôi trường tại xã biên giới- huyện Bảo Lạc (Cao Bằng). Điểm trường Khuổi Rào do Báo Công lý và nhà tài trợ Hoàng Mai Land tiếp tục đồng hành trong xuyên suốt 10 năm qua trong chương trình góp đá xây trường “gieo mầm xanh nơi biên cương” Tổ quốc

Điểm trường mầm non Khuổi Rào là một trường công lập, nằm trên địa bàn xã cô Ba - một trong những xã nghèo nhất cả nước. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn. Trong chuỗi sự kiện chào mừng 75 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân (13/9/1945-13/9/2020 và thực hiện chương trình Xuân biên cương hàng năm do Báo công lý tổ chức, với mong muốn chia sẻ những khó khăn với nhân dân nơi biên cương Tổ quốc, trường mầm non Khuổi Rào được Báo Công lý kết hợp với nhà tài trợ Bất động sản Hoàng Mai, Đồn Biên phòng Cô Ba và sự đóng góp công sức của bà con nhân dân trên địa bàn đã chung tay xây dựng điểm trường gồm 02 phòng học, 01 nhà bếp, sân chơi và các công trình phụ và trang thiết bị dạy học đảm bảo chất lượng, hiện đại để đưa vào sử dụng.

Xây dựng trường học nơi biên cương là một trong các hoạt động xuyên suốt của Chương trình Xuân biên cương do Báo Công lý chủ trì, nhằm chung tay cùng Bộ đội Biên phòng và bà con khu vực biên giới, nơi mỗi người dân là một cột mốc sống giữ đất, giữ rừng, lãnh thổ quốc gia. Các điểm trường được xây dựng sau khi hoàn thành sẽ giúp cho con em của bà con nơi đây đến lớp bớt xa xôi; sẽ giúp cho các thầy cô có một cơ sở vật chất khang trang hơn; là tiền đề để ươm những mầm non tương lai của đất nước.

Tích cực xây dựng, bảo vệ lãnh thổ nơi biên cương

Nhằm chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, mừng Đại hội Đại biểu HĐND các cấp thành công năm 2021, Báo Công lý tổ chức chuỗi hoạt động trao cờ Tổ quốc đến tận tay người dân biên giới huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng nhân dịp quốc khánh 2/9.

bvcl.1cdn.vn-2021-08-30-_trao-tang-co-to-quoc4.jpg
Báo Công lý cùng Viettel Cao Bằng trao 6.000 cho toàn thể nhân dân biên giới huyện Hạ Lang - tỉnh Cao Bằng
bvcl.1cdn.vn-2021-08-30-_trao-tang-co-to-quoc3.jpg
Trao tặng cờ Nhân dân biên giới là hoạt động có ý nghĩa chính trị đặc biệt với đồng bào ở khu vực biên giới

Ông Vũ Khắc Quang, Bí thư Huyện ủy Hạ Lang cho biết, mỗi lá cờ được trao tặng đến tay người dân tô thắm thêm tình yêu quê hương đất nước, từ đó nâng cao trách nhiệm mỗi người dân trong công tác tuyên truyền, đồng hành với các lực lượng vũ trang bảo vệ vững chắc đường biên mốc giới, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; triển khai hiệu quả các chương trình, dự án trên địa bàn nâng cao thu nhập cho người dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc gắn với củng cố, tăng cường quốc phòng - an ninh, đối ngoại ở khu vực biên giới trên địa bàn huyện.

“Chương trình đã thể hiện những tình cảm thiêng liêng của lãnh đạo cũng như cán bộ, công nhân viên Báo Công lý, nhà tài trợ, góp phần bảo vệ biên giới của Tổ quốc trên bộ cũng như trên biển. Đó cũng là một sự quan tâm, động viên cực kỳ quý báu nhằm khích lệ quần chúng Nhân dân ở khu vực biên giới tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, góp phần thực hiện mục tiêu chung vì một Cao Bằng xanh”, ông Vũ Khắc Quang nhấn mạnh.

Anh Bế Văn Hậu (xóm Ngườm Khang, thị trấn Thanh Nhật), chia sẻ: “Với chúng tôi, lá cờ Tổ quốc được xem là “vật báu” không thể thiếu, là niềm tự hào, sự khẳng định chủ quyền quê hương, đất nước. Chính vì vậy, việc trao cờ Tổ quốc cho Nhân dân biên giới đã động viên, cổ vũ tinh thần và là lời khẳng định cả nước vì biên giới - biên giới vì cả nước chung tay bảo vệ từng gốc cây, ngọn cỏ”.

bvcl.1cdn.vn-2021-08-30-_trao-tang-co-to-quoc2.jpg
Người dân biên giới chia sẻ "Với chúng tôi, lá cờ Tổ quốc được xem là “vật báu” không thể thiếu, là niềm tự hào, sự khẳng định chủ quyền quê hương, đất nước"

Nằm trong chuỗi hoạt động trao cờ Tổ quốc dọc biên giới Việt -Trung tại Cao Bằng, nhân ngày hội đoàn kết toàn dân tộc, Báo Công lý phối hợp cùng UBND tỉnh Cao Bằng trao 6.000 cờ Tổ quốc cho UBND huyện Quảng Hoà và 500 cờ Tổ quốc cho Nhân dân Bản Giuồng - xã Tiên Thành.

cly-2-1-(1).jpg
Báo Công lý cùng lãnh đạo tỉnh Cao Bằng trao tặng cờ Tổ quốc cho Nhân dân huyện biên giới Quảng Hoà
cly-2-2-(1).jpg
Báo Công lý đón nhận tình cảm hân hoan của người dân vùng biên với Chương trình trao tặng cờ Tổ quốc

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, chia sẻ: “Mỗi quốc gia trên thế giới, đều có Quốc kỳ riêng của mình. Quốc kỳ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là lá Cờ đỏ sao vàng - Biểu tượng chung nhất, thiêng liêng nhất của dân tộc và Nhân dân Việt Nam và đã được cộng đồng Quốc tế công nhận. Chương trình trao tặng cờ Tổ quốc của Báo Công lý dọc biên giới tỉnh Cao Bằng hết sức ý nghĩa, góp thêm sức mạnh xây dựng nền quốc phòng toàn dân lớn mạnh. Báo Công lý trao tặng cờ Tổ quốc cho Nhân dân khu vực biên giới góp phần khẳng định chủ quyền lãnh thổ Quốc gia. Mỗi lá cờ trao đi tiếp thêm tinh thần yêu nước, trách nhiệm của người dân, thế hệ trẻ nơi biên cương về sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, Báo Công lý đã có sự phát triển nhanh, hiện đại trong dòng chảy báo chí Cách mạng nói chung và đặc biệt khu vực miền núi phía Bắc nói riêng. Dấu ấn Báo Công lý để lại với Nhân dân biên giới tỉnh Cao Bằng rất ấm áp, nghĩa tình từ những việc làm như gieo mầm nơi biên cương; trao cờ Tổ quốc cho Nhân dân biên giới thực sự ấn tượng, góp phần xây dựng, bảo vệ chủ quyền Quốc gia”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý tô thắm nghĩa tình nơi biên cương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO