Y tế

Bản tin chuyên biệt về y tế “Alo Doctor” ra mắt khán giả

Anh Chuyên 13/09/2023 - 10:38

Chương trình "Alo Doctor" được xây dựng như một bản tin "thời sự y tế" với hình thức thể hiện sinh động, gần gũi, dễ hiểu với người dân. Chương trình sẽ cập nhật liên tục, kịp thời và đầy đủ những vấn đề thời sự y tế, đặc biệt là diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả.

Chiều 12/9, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) - Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt chương trình truyền hình "Alo Doctor", bản tin chuyên biệt về y tế phát sóng 12h30 – 12h40 hằng ngày trên sóng truyền hình quốc gia VTV9.

Bản tin "Alo Doctor" sẽ cập nhật và truyền tải các chính sách Nhà nước, các hoạt động, thành tựu, tấm gương tiêu biểu của các bệnh viện, cơ sở y tế trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng tại các tỉnh, thành phía Nam.

alo.png
PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ ra mắt chường trình truyền hình chuyên biệt về y tế “Alo Doctor”.

Phát biểu tại lễ ra mắt, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Chúng ta vừa phải đối mặt với đại dịch COVID-19 nguy hiểm. Đến nay, Việt Nam đã chiến thắng, đẩy lùi được dịch bệnh, nhưng các biến thể mới vẫn liên tục ghi nhận và để lại nguy cơ khó lường.

Bên cạnh đó những năm gần đây, nhiều dịch bệnh khác có nguy cơ xâm nhập và bùng phát như đậu mùa khỉ, sốt xuất huyết, tay chân miệng, tái phát các bệnh không lây nhiễm là vấn đề mà ngành Y tế đang phải tập trung giải quyết.

Đồng thời, một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ môi trường sống. Hiện công tác dịch bệnh vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn.

"Bên cạnh những nỗ lực về công tác chuyên môn, một trong những giải pháp quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh là công tác truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi ở các cộng đồng vì một mục tiêu vì sức khỏe toàn dân", Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương đánh giá cao chương trình thời sự y tế, với nội dung mang tính thời sự cao, được cập nhật liên tục, bản tin "Alo Doctor" sẽ giúp người dân Việt Nam dù ở đâu cũng có thể theo dõi được chương trình, cập nhật thêm được các kiến thức hữu ích.

“Vậy nên, hi vọng chương trình bản tin "Alo Doctor" sẽ thực hiện tốt sứ mệnh và mục tiêu đề ra và chương trình sẽ giúp tăng cường hiệu quả công tác truyền thông của Bộ Y tế tại các tỉnh, thành phố phía Nam”- Thứ trưởng nhấn mạnh.

aloo.png
Bản tin "Alo Doctor" sẽ thực hiện tốt sứ mệnh giúp tăng cường hiệu quả công tác truyền thông của Bộ Y tế tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương giao Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM tổ chức và sản xuất nhiều chương trình chất lượng hữu ích theo định hướng của Bộ Y tế và Đài truyền hình Việt Nam.

Bản tin thời sự y tế phát sóng số đầu tiên vào ngày 10/7/2023 trên kênh truyền hình VTV9. Sau 2 tháng hoạt động, đã có 63 bản tin “Alo Doctor” với tổng thời lượng 630 phút với gần 1.000 thông tin y tế được phát sóng, cập nhật mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyên biệt về y tế “Alo Doctor” ra mắt khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO