Y tế

Bảo đảm công tác y tế cho Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu tổ chức tại Việt Nam

HM 29/08/2023 12:53

Các đơn vị của Bộ Y tế và các đơn vị liên quan vừa họp trao đổi kế hoạch đảm bảo công tác y tế và phòng, chống dịch nhằm phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 14-18/9.

Dự kiến, sẽ có khoảng 1.000 đại biểu tham dự hội nghị. Bộ Y tế đã giao Cục Quản lý khám, chữa bệnh chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo công tác thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh cho các đại biểu, khách mời, phóng viên, cán bộ và người phục vụ...

Cục Quản lý khám, chữa bệnh bố trí các tổ cấp cứu, khám, chữa bệnh, chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho các đại biểu và khách mời trước, trong thời gian diễn ra hội nghị.

base64-16932780378021328216027.png
Các đơn vị của Bộ Y tế họp trao đổi kế hoạch đảm bảo công tác y tế cho Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu. Ảnh: HM

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám, chữa bệnh khẳng định, ngành y tế sẽ đảm bảo công tác y tế, phòng, chống dịch để hội nghị diễn ra an toàn, hiệu quả và thành công.

Theo đó, các cơ sở y tế tại Hà Nội và Quảng Ninh sẽ bảo đảm thường trực cấp cứu, khám, chữa bệnh cho các đại biểu tham dự hội nghị, Ban Tổ chức và nhân viên phục vụ; bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, dịch COVID-19 và xử lý khi có các tình huống xảy ra; bảo đảm vệ sinh môi trường, giám sát chặt chẽ nguồn nước, vệ sinh ngoại cảnh, khử khuẩn bề mặt, khử khuẩn môi trường tại nơi diễn ra hội nghị; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý ngộ độc theo quy định.

Tại cuộc họp, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê đề nghị các đơn vị của Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội rà soát lại kế hoạch, phân công nhiệm vụ và trách nhiệm cho từng cán bộ tham gia từ khi đón các đoàn ở sân bay, tham gia hội nghị và lên máy bay trở về nước.

Bộ Y tế cùng với Sở Y tế Hà Nội cũng lên kế hoạch kiểm tra, giám sát địa điểm diễn ra hội nghị và nơi đại biểu lưu trú để công tác y tế đảm bảo được tốt nhất.

Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 có chủ đề "Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo". Hội nghị là hoạt động đối ngoại đa phương trọng tâm của Quốc hội Việt Nam trong năm 2023.

Hội nghị sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, của Quốc hội Việt Nam nói riêng đến bạn bè quốc tế.

Hội nghị sẽ gồm 4 phiên thảo luận chuyên đề: Đánh giá tiến độ thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững kể từ Tuyên bố Hà Nội năm 2015 và tầm quan trọng ngày càng tăng của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy quá trình hướng đến các mục tiêu về kinh tế, xã hội và môi trường; Thúc đẩy chuyển đổi số vì nền kinh tế xanh công bằng và có khả năng chống chịu; Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp vì nền kinh tế xanh, bền vững trong tương lai; Thúc đẩy sự tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm công tác y tế cho Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu tổ chức tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO