5 điểm đến du lịch cởi mở với cộng đồng LGBTQ+

Lê Duyên| 08/07/2022 11:28

Thế giới dần trở nên cởi mở cũng là lúc cộng đồng LGBTQ+ thỏa sức tự do du lịch, khám phá đó đây với đúng tính cách của mình. Cùng điểm danh những điểm đến thiên đường, nơi cộng đồng lục sắc luôn được chào đón và ủng hộ.

Malta

Đây là năm thứ sáu liên tiếp Malta đứng đầu bảng xếp hạng. Đảo quốc Địa Trung Hải được biết đến với người dân thân thiện, những bãi biển xinh đẹp và không khí sôi động.

Bờ biển Malta được ví đẹp như tranh vẽ nhờ được bao quanh bởi nhiều bến cảng, vịnh, các con lạch, bãi biển đầy cát và đá. Mất khoảng 2 đến 3 giờ để đến đất nước Malta bằng đường hàng không từ hầu hết các thành phố Châu Âu.

Trong suốt một thập kỷ qua, quần đảo Malta đã không ngừng thay đổi để trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về quyền LGBTQ+, từ hôn nhân đồng giới và nhận con nuôi bình đẳng, đến luật công nhận giới tính tự do cho người chuyển giới. Thậm chí LGBTQ+ còn được đánh dấu vào giới tính của bản thân trên những văn bản chính thức.

Và không chỉ xinh đẹp, ngập tràn ánh nắng, đất nước Malta còn là nơi mà cộng đồng LGBTQ+ có thể sống cởi mở và du khách không cần phải che giấu giới tính của mình, hay lo lắng bị kỳ thị.

Thủ đô Valletta của Malta là thiên đường quốc tế cho khách du lịch LGBTQ +

Đan Mạch

Đan Mạch là quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận hợp pháp cho quan hệ đối tác đồng giới vào năm 1989. Quốc gia này nổi tiếng với những thành phố đáng sống và phong cảnh tuyệt đẹp.

Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch từng được Lonely Planet xếp đầu tiên trong danh sách những nơi cởi mở với người đồng tính nhất trên thế giới. Hàng năm, Copenhagen đều tổ chức các sự kiện liên quan đến cộng đồng LGBTQ +như Liên hoan phim MIX Copenhagen luôn thu hút sự chú ý và quan tâm đặc biệt của dư luận.

Đan Mạch là quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận hợp pháp cho quan hệ đối tác đồng giới

Thành phố này cũng là quê hương của những quán bar đồng tính lâu đời nhất Châu Âu, như Central Hornet vừa mới tròn 100 tuổi vào năm 2017. Vào năm 2014, tòa thị chính của thành phố đã quyết định đặt tên cho quảng trường ngay giữa trung tâm thành phố là “Rainbow Square” để thể hiện sự ủng hộ của mình với cộng đồng LGBTQ +

Bỉ

Một quốc gia nhỏ ở Trung Âu là Bỉ được biết đến với các chính sách tiến bộ và thái độ ủng hộ của công chúng đối với cộng đồng LGBTQ +. Bỉ là quốc gia thứ hai trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và bầu Thủ tướng đồng tính công khai đầu tiên của họ, Elio Di Rupo, vào năm 2011.

Bỉ luôn là một trong những quốc gia tiến bộ nhất ở Châu Âu và thế giới khi nói đến quyền LGBTQ +. Hoạt động tình dục đồng giới đã được hợp pháp hóa vào năm 1795 và Bỉ là quốc gia thứ hai hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính vào năm 2003. Khoảng một ngàn cuộc hôn nhân đồng giới được tổ chức mỗi năm.

Bỉ tổ chức nhiều sự kiện trên khắp đất nước, bao gồm hai cuộc tuần hành Pride (Bỉ Pride ở Brussels vào tháng Năm và Antwerp Pride vào cuối mùa hè).

Nước Bỉ được ví như là thành phố xinh đẹp như trong tranh. Nơi đây có những lâu đài nguy nga, bảo tàng đậm nét văn hóa truyền thống. Ngoài ra, Bỉ còn được biết đến là “Vương quốc Chocolate” và có đến hơn 2500 loại bia.

Luxembourg

Luxembourg là điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi cảnh đẹp nơi đây mà còn do sự cởi mở, chân thành dành cho cộng đồng LGBT. Thủ tướng của Luxembourg là Xavier Bettel, một trong những thủ tướng đầu tiên trên thế giới thuộc cộng đồng LGBT. Chính ông là người hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại Luxembourg. Bên cạnh đó, Luxembourg có 87% công chúng tán thành quyền bình đẳng của LGBTQ + ở Châu Âu.

Nơi đây đa dạng trong nền văn hóa và ẩm thực. Ngoài ra, Luxembourg còn nổi bật với địa hình rất độc đáo, với nhiều rừng và cao nguyên dày đặc ở phía Bắc, nhiều thung lũng và hẻm núi ở phía Nam và Đông Nam.

Na Uy

Na Uy thường được coi là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, cũng có quyền LGBT. Có lẽ đây là một bài học cho các quốc gia khác - cởi mở và chấp nhận là con đường phía trước cho tất cả mọi người! Na Uy là quốc gia thứ hai ở Châu Âu cung cấp thuốc PrEP ngăn ngừa HIV miễn phí thông qua dịch vụ y tế quốc gia vào năm 2016, giúp giảm tới 86% nguy cơ nhiễm HIV.

Na Uy là điểm đến cởi mở dành cho cộng đồng LGBTQ+

Đất nước này cũng giúp người chuyển giới dễ dàng thay đổi giới tính hợp pháp hơn bằng cách ký chỉ một hình thức và nó cũng mở cửa cho trẻ em với sự đồng ý của cha mẹ. Hôn nhân đồng giới đã hợp pháp ở Na Uy từ năm 2009, thậm chí chấp thuận đám cưới trong nhà thờ Tin Lành-Lutheran, một bước tiến lớn.

Na Uy nổi tiếng là một trong những quốc gia Bắc Âu có đường bờ biển dài nhất thế giới. Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm những vịnh hồ tuyệt đẹp cùng những cao nguyên hoang sơ, cánh đồng xanh mướt tận chân trời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 điểm đến du lịch cởi mở với cộng đồng LGBTQ+
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO