Du lịch - Ẩm thực

Mua 3.550 thùng bia nhưng chỉ nhận được hình

Hải Long 20/04/2024 - 17:58

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện bắt tạm giam đối với Lê Quang Mỹ (40 tuổi, quê quán Quảng Trị, tạm trú tại quận Sơn Trà) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 3/2023, qua bạn bè giới thiệu, Mỹ và bà H. (trú tỉnh Bắc Giang) biết nhau và hợp tác buôn bán.

Đến ngày 25/7/2023, Mỹ thông báo cho bà H. hiện mình đang có 3.550 thùng bia, nếu bà H. mua, sẽ để lại toàn bộ bia với giá 680 triệu đồng.

Để tạo sự tin tưởng, Mỹ gửi hình ảnh về quá trình bốc hàng lên xe vận chuyển được niêm phong kẹp chì và số điện thoại của lái xe cho bà H. Tin tưởng, bà H. chuyển toàn bộ 680 triệu đồng cho Mỹ.

point-blur_apr192024_181253.jpeg
Lê Quang Mỹ tại cơ quan công an

Nhận được tiền, Mỹ mua 3.550 thùng bia Sài Gòn từ một đại lý tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng). Tuy nhiên, Mỹ lại giao số bia trên cho một người ở tỉnh Bắc Ninh chứ không phải bà H. như thỏa thuận.

Phát hiện vụ việc, bà H. tá hỏa, liên tục đòi tiền từ Mỹ. Đồng thời, bà H. đến tận nhà Mỹ ở quận Sơn Trà để đòi tiền nhưng hắn không có tiền trả.

Do vậy, bà H. tố cáo Mỹ ra cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Mỹ cho biết mình gửi hình ảnh xe chở 3.550 thùng bia là tạo niềm tin cho bà H và số tiền nêu trên đã sử dụng vào mục đích trả nợ cá nhân. Cơ quan điều tra đã trích lục được 21 trang tài liệu thể hiện tin nhắn với nội dung trao đổi chuyển tiền mua hàng hóa giữa ông Mỹ và bà H.

Từ các tài liệu có được, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Quang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua 3.550 thùng bia nhưng chỉ nhận được hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO