Y tế

Uống sữa tại đám tang mẹ và em trai – Bệnh nhân đã thoát lưỡi hái tử thần

Mỹ Hạnh 18/10/2023 - 16:35

Nhập viện trong tình trạng tổn thương đa tạng, suy hô hấp cấp, hôn mê, sau khi uống loại sữa bột trong tang lễ của mẹ và em trai.

Sau 3 ngày điều trị, ngày 18/10, TS.BS Lê Quốc Hùng – Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Phạm Minh Tân, 55 tuổi, đã ngưng lọc máu có khả năng cai máy thở, tình trạng phục hồi khá, có hy vọng sẽ qua cửa tử.

Hiện tại, các bác sỹ đang tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực. Tuy nhiên tác nhân gây ngộ độc vẫn cần chờ kết quả giám định từ các cơ quan xét nghiệm.

28d042f471f3a6adffe2.jpg
Bệnh nhân được bác sĩ lọc máu hấp phụ khi vào viện

Trước đó, bệnh nhân được Bệnh viện địa phương chuyển tới trong tình trạng rất nặng, tổn thương gan, thận, cơ tim và phổi, suy hô hấp cấp, hôn mê. Để đào thải chất độc ra ngoài nhằm giữ tính mạng bệnh nhân, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã phải can thiệp bằng nhiều biện pháp như cho thở máy, lọc máu hấp phụ, sử dụng các thuốc vận mạch và các loại thuốc dịch truyền.

Được biết, sáng ngày 14/10, bà Phạm Thị Phấn (mẹ ông Tân) phát hiện con trai là Phạm Văn Yên (45 tuổi – em ông Tân) chết tại nhà.

Buổi tối cùng ngày, sau khi uống sữa bột do con gái pha bà Phấn có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn, khoảng 5 phút sau tử vong.

Rạng sáng 15/10, ông Tân đến phụ tổ chức đám tang, sau khi uống khoảng 150 ml cùng loại sữa bột đã bị nhức đầu, chóng mặt, ói, được đưa đi cấp cứu.

Công an tỉnh Tiền Giang đã gửi mẫu sữa đến Phân viện Pháp y Trung ương tại TP HCM xét nghiệm các thành phần, đồng thời giám định pháp y người tử vong để tìm nguyên nhân vụ việc, hiện chưa có kết luận.

Gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hai con đều nghỉ học đi làm thuê, chi phí điều trị dự kiến lớn, đang được bệnh viện kêu gọi hỗ trợ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống sữa tại đám tang mẹ và em trai – Bệnh nhân đã thoát lưỡi hái tử thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO