Tin tức pháp luật

Hai mẹ con chết bất thường, nghi do ngộ độc sữa

Hải Long 16/10/2023 - 13:02

Tiền Giang - Công an báo cáo vụ 2 mẹ con ở Tiền Giang tử vong "bất thường" và 1 người khác cùng trong một gia đình phải nhập viện, nghi do ngộ độc sữa.

Sáng 16/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã có báo cáo vụ chết người chưa rõ nguyên nhân xảy ra trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ ngày 14/10, cụ Phạm Thị Phấn (SN 1940, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) ngủ dậy thì phát hiện con ruột của bà, là ông Phạm Văn Yên (SN 1978) đã tử vong. Gia đình bà Phấn nghĩ rằng cái chết của ông Yên là do bệnh lý nên tổ chức đám tang mà không trình báo chính quyền địa phương.

Đến 22 giờ cùng ngày, bà Phạm Thị Mỹ Cơ (SN 1970) là con ruột bà Phấn pha 100 ml sữa cho bà Phấn uống. Ngay khi uống hết sữa, bà Phấn có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói. Khoảng 5 phút sau, bà Phấn tử vong. Gia đình cũng nghĩ bà Phấn tử vong do bệnh lý nên không trình báo cơ quan công an.

tien-giang.png
Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc

Tiếp đó, vào khoảng 4h ngày 15/10, ông Phạm Minh Tân (sinh năm 1968) là con ruột bà Phấn đến phụ đám tang. Tại đây ông đã tự pha 150 ml sữa để uống. Khi uống được 50 ml thì có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, nôn ói nên gia đình đưa đến bệnh viện Triều An – Loan Trâm ở tỉnh Vĩnh Long để cấp cứu.

Tại đây, ông Tân được bác sĩ chẩn đoán nghi do ngộ độc sữa nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tiếp điều trị. Sau khi được bác sĩ chẩn đoán ngộ độc sữa nên ông Tân tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long điều trị.

Để điều tra rõ nguyên nhân ngộ độc thực phẩm bất thường, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cái Bè đã phối hợp với VKSND huyện, Đội Kỹ thuật Hình sự Công an huyện và Công an xã Hòa Hưng tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra dấu vết tử thi, thu giữ các đồ vật tài liệu liên quan và làm việc với những người trong gia đình bà Phấn.

Theo xác minh ban đầu cho thấy ông Yên và ông Tân nghiện rượu; còn bà Phấn có tiền sử cao huyết áp. Ngày 13/10, bà Phấn bị cảm nên được gia đình đưa đến trạm y tế xã thăm khám.

Xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai mẹ con chết bất thường, nghi do ngộ độc sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO