Giao thông

Tuyến Metro Bến Thành- Suối Tiên dự kiến hoạt động vào tháng 11/2023

Văn Kỳ 21/06/2023 - 10:29

Để chuẩn bị đưa vào sử dụng tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trong tháng 11/2023, UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền, vận động, hướng dẫn sử dụng cho người dân địa phương, khách vãng lai, khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm Thành phố.

Theo đó, kế hoạch nhằm thông tin đến người dân về sự an toàn, tiện ích, văn minh của loại phương tiện giao thông công cộng lần đầu tiên được khai thác, sử dụng tại TP.HCM. Khuyến khích người dân chọn sử dụng phương tiện giao thông công cộng tiện ích, hiện đại.

taumetro-ntlc-thumb.jpg
Tuyến Metro Bến Thành- Suối Tiên dự kiến được đưa vào hoạt động vào tháng 11 tới

Hướng dẫn sử dụng đúng quy định, an toàn, văn minh khi ra, vào các nhà ga. Hướng dẫn mọi người, trong đó có khách du lịch trong và ngoài nước có thể dễ dàng tiếp cận, sử dụng phương tiện giao thông công cộng hiện đại này. Đáp ứng nhu cầu đi lại và thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan, di tích lịch sử văn hóa của TP.HCM dọc tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Kế hoạch cũng nhằm tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyên truyền thông qua nhiều phương tiện truyền thông. Ưu tiên sử dụng các phương tiện kỹ thuật tiên tiến, tiếp cận dễ dàng đến mọi người và có lượng người sử dụng cao. Sản phẩm tuyên truyền có thể sử dụng trên nền tảng công nghệ thông tin đa phương tiện, đồng thời có thể chọn lọc tuyên truyền trên một số mạng xã hội.

Về các khẩu hiệu tuyên truyền, tùy theo đối tượng và phương tiện tuyên truyền có thể sử dụng các khẩu hiệu để truyền tải thông điệp tuyên truyền chính: “Metro số 1 – An toàn – Tiện lợi - Văn minh”; “Metro Bến Thành, Suối Tiên - An toàn, Tiện lợi, Văn minh”… nhiều khẩu hiệu khác.

Sản phẩm tuyên truyền như, video clip, cẩm nang và các loại tài liệu hướng dẫn in rời. Phương tiện tuyên truyền như, truyền hình, phát thanh, bảng điện tử, bảng LED ngoài trời; website cơ quan, đơn vị, màn hình tại các tụ điểm công cộng đông người.

Về tiến độ thời gian thực hiện, triển khai sản xuất và nghiệm thu các sản phẩm tuyên truyền trước ngày 31/10/2023. Họp báo, thông tin về Kế hoạch tuyên truyền trước khi Thành phố chính thức đưa vào khai thác, sử dụng Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên trong tháng 11/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến Metro Bến Thành- Suối Tiên dự kiến hoạt động vào tháng 11/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO