Môi trường

Tuần này miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên

Châu Anh 03/10/2023 - 08:53

Các chuyên gia khí tượng thủy văn cho rằng, đến khoảng ngày 7-8/10, miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông năm nay. Tuy nhiên có thể đây là đợt không khí lạnh yếu và khô, nền nhiệt giảm nhẹ 2-3 độ.

Theo đó, khoảng ngày 7-8/10, miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông năm nay. Tuy nhiên có thể đây là đợt không khí lạnh yếu và khô, nền nhiệt giảm nhẹ 2-3 độ. Ban ngày hửng nắng, trời se lạnh về đem. Từ chiều tối và đêm 6/10, miền Bắc có thể mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to do ảnh hưởng của không khí lạnh.

Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, TS. Hoàng Phúc Lâm, cho biết mùa Đông năm nay hoạt động khá muộn. Ông chia sẻ hiện các thông tin chưa chính xác, nên không khí lạnh chỉ khoảng 50-60% sẽ đổ bộ vào miền Bắc trong tuần này.

khongkhilanh.png
Ngày 7-8/10, miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông năm nay. Tuy nhiên, có thể đây là đợt không khí lạnh yếu và khô, nền nhiệt giảm nhẹ 2-3 độ

Nhiệt độ trung bình trong tháng 10/2023 trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn khoảng 0,5-1 độ so với trung bình nhiều năm. Từ tháng 11-12/2023, phổ biến cao hơn từ 0,5-1,5 độ. Số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng ít hơn.

Từ cuối tháng 10-12, không khí lạnh mới có khả năng duy trì liên tục, do đó vẫn có thể xảy ra hình thế kết hợp giữa bão/áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh gây mưa to cho khu vực Trung Bộ.

Thời gian này, tại miền Trung là các tháng chính mùa mưa và lượng mưa được dự báo tại khu vực này có thể thiếu hụt so với trung bình nhiều năm. Khả năng xuất hiện mưa lớn cục bộ trên phạm vi hẹp, thời gian ngắn kèm theo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất đá ở mức cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần này miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO