Tin xét xử

Trả hồ sơ vụ án buôn bán trẻ em từ Nam ra Bắc

Phú Nguyễn 01/03/2024 - 07:56

Tại phiên tòa, sau khi nghe lời khai của các bị cáo, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án, yêu cầu làm rõ thêm một số tình tiết của vụ án.

Ngày 29/2, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1990), Siu H’ Hạnh (SN 1986), Lê Trần Vân Đạt (SN 1995) Lê Thị Liễu (SN 1978), Hồng Văn Thái (SN 1978), đều trú ở TP HCM ra xét xử về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

hanoi(1).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, qua mạng xã hội Facebook, Thúy và Siu H’ Hạnh biết một số cặp vợ chồng hiếm muộn, có nhu cầu nhận con nuôi nên đã nảy sinh ý định đứng ra liên hệ với người muốn cho con để đem bán cho những người có nhu cầu nhận con nuôi để trục lợi.

Sau khi nhận tiền của người nhận con nuôi, Thủy và Siu H’ Hạnh sẽ dùng một phần tiền trả viện phí, tiền bồi dưỡng sau sinh cho người mẹ, chi phí đi lại cho việc chuyển giao trẻ em. Số tiền còn lại, Thủy và Siu H’ Hạnh hưởng lợi.

Để thực hiện hoạt động môi giới cho người nhận con nuôi, Siu H’ Hạnh rủ Lê Trần Vân Đạt; Thủy rủ Hồng Văn Thái và Trần Thị Liễu cùng tham gia giúp sức với nhiệm vụ chăm sóc người mẹ mang thai tại bệnh viện và di chuyển các cháu bé từ TP HCM ra Hà Nội giao cho người nhận con nuôi.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 2 đến tháng 10/2020, các bị cáo đã lợi dụng việc cho nhận con nuôi để thực hiện hành vi phạm tội.

Bị cáo Thủy là người giữ vai trò chính trong vụ án, đã thực hiện hành vi mua bán 11 cháu bé.

Trong đó, Thủy đã bán 9 cháu cho bà Triệu Thị Thanh (tức sư Thích Đàm Thái) đưa về nuôi dưỡng tại chùa Quang Phúc và môi giới mua bán 3 cháu bé cho các gia đình hiếm muộn nhận về làm con nuôi.

Ngoài ra, Thủy liên hệ với Nguyễn Văn Chức để đặt làm giả 3 Giấy chứng sinh rồi chuyển qua đường bưu điện cho nhà sư dùng để mua vé máy bay đưa các cháu từ TP HCM ra Hà Nội và để đăng ký khai sinh cho các cháu bé đang nuôi dưỡng ở chùa.

Các bị cáo còn lại cơ quan điều tra xác định có hành vi đồng phạm, giúp sức cho Thủy thực hiện hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ vụ án buôn bán trẻ em từ Nam ra Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO