TPHCM: Chư Tăng, Phật tử, bạn trẻ hiến máu mùa Vu lan

Kim Sáng| 07/08/2022 19:13

Ngày 7/8, Chư Tăng, Phật tử và đông đảo người dân, bạn trẻ trên địa bàn TPHCM có mặt tại chùa Vĩnh Nghiêm, Quận 3, TPHCM để tham gia hiến máu nhân đạo. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân mùa Vu lan - Báo hiếu.

Với tinh thần nhân văn“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chùa Vĩnh Nghiêm tổ chức Ngày hội “Hiến máu nhân đạo” nhằm tiếp nhận các đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân nghèo. Đây là hoạt động được nhà chùa tổ chức định kỳ hàng năm.

Ghi nhận của phóng viên, vào sáng 7/8, là ngày cuối tuần nên ngoài các Chư Tăng, Phật tử, rất đông người dân, bạn trẻ trên địa bàn TPHCM cũng có mặt để tham gia hiến máu.

Nhiều bạn trẻ đến đăng ký hiến máu nhân đạo

Thầy Vạn Phú, chùa Vĩnh Nghiêm cho biết, bản thân thầy cảm thấy vui vì được góp một phần máu cứu sống các bệnh nhân. “Đây là lần đầu tiên tôi hiến máu, tôi thấy đây là việc làm ý nghĩa. Những ngày trước, tôi có đăng thông báo trên tài khoản cá nhân để kêu gọi mọi người cùng tham gia hiến máu”, thầy Vạn Phú nói.

“Tôi vô tình nhìn thấy thông tin ngày hội hiến máu trước cửa chùa nên đến đây hiến máu. Sau lần này tôi sẽ tiếp tục đi và vận động người thân, bạn bè cùng tham gia. Trước và sau khi đi hiến máu tôi đều chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để đảm bảo dinh dưỡng”, Mộng Thúy, quận Tân Phú chia sẻ. Được biết đây là lần thứ 2 Thúy tham gia hiến máu nhân đạo.  

Khám sàng lọc trước khi hiến máu

Ngày hội hiến máu có sự hỗ trợ của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM, Trung tâm Y tế Phường 14, Quận 3 và đông đảo tình nguyện viên.

Ngày hội thu hút khoảng 100 người, tiếp nhận về hơn 100 đơn vị máu để kịp thời hỗ trợ những bệnh nhân đang cần máu.

Thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn TPHCM cũng tổ chức các ngày hội, hoạt động hiến máu nhân đạo để bổ sung cho ngân hàng máu của Thành phố.

Một số hình ảnh tại Ngày hội "Hiến máu nhân đạo" tại chùa Vĩnh Nghiêm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Chư Tăng, Phật tử, bạn trẻ hiến máu mùa Vu lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO