Bảo vệ người tiêu dùng

TP.HCM: Xử phạt nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược, mỹ phẩm

T.G 08/08/2023 - 14:48

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố danh sách các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế bị xử phạt hành chính trong tháng 7/2023.

Cụ thể, Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Antapha (Phạm Văn Chiêu, Phường 14, quận Gò Vấp) bị xử phạt 70 triệu đồng vì tài liệu trong hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B không bảo đảm tính hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Với hành vi vi phạm này, doanh nghiệp bị tịch thu phương tiện vi phạm hành chính là phiếu tiếp nhận, giấy chứng nhận, tài liệu, hồ sơ; Buộc nộp lại phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B.

h1-thuoc-1-.jpeg
Ảnh minh họa

Công ty TNHH Dược phẩm Sao Mộc (Khu dân cư Đại Phúc, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) bị xử phạt 95 triệu đồng do có hành vi sửa chữa, thay đổi về cấu trúc, bố trí kho bảo quản mà cơ sở bán thuốc, nguyên liệu làm thuốc không báo cáo thay đổi kèm tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật. Bán thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine, sinh phẩm y tế cho cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược hoặc mua thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine, sinh phẩm y tế của cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, trừ trường hợp cơ sở có hoạt động kinh doanh dược không vì mục đích thương mại. Thông tin thuốc khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung hoặc không đúng với nội dung đã được xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

h2-thuoc.jpg
Thông tin thuốc SMODIR-DT chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung

Doanh nghiệp này bị xử phạt buộc tiêu hủy toàn bộ số lượng tài liệu thông tin thuốc SMODIR-DT khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Tương tự, CTCP Pharmacy & Health (phường An Khánh, TP. Thủ Đức) bị xử phạt 14 triệu đồng vì không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc dạng phối hợp có chưa dược chất gây nghiện trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; Để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc.

Công ty TNHH Mỹ phẩm Dạ Thảo Lan (Khu dân cư Cityland, Phường 5, quận Gò Vấp) vi phạm khi sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển, lưu giữ, buôn bán hàng hóa có nhãn, tài liệu kèm theo không ghi đủ hoặc ghi không đúng nội dung bắt buộc. Công ty bị xử phạt 2 triệu đồng và buộc nộp lại số tiền trên, đồng thời buộc thu hồi hàng hóa và ghi nhãn đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.

Đặc biệt, Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan (đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức) bị xử phạt số tiền lên tới 170 triệu đồng do có vi phạm về bảo quản thuốc (vaccine) không theo đúng điều kiện ghi trên nhãn; mua, bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Ngoài phạt tiền, Công ty TNHH Dược phẩm Biển Loan cũng buộc chịu các hình thức phạt bổ sung như: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược 4,5 tháng đối với ông Lê Minh Hoàng; Đình chỉ hoạt động 7,5 tháng tại địa điểm số 08 đường số 12, KDC Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Bên cạnh xử phạt các doanh nghiệp vi phạm, trong tháng 7/2023, Sở Y tế TP. HCM đã phát hiện và xử phạt 8 cá nhân có hành vi giả mạo giấy tờ hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dược, mỗi trường hợp vi phạm bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Xử phạt nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược, mỹ phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO