Y tế

TP.HCM: Phạt nhiều cơ sở và cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh

Bạch Dương 22/04/2023 - 23:23

Ngày 22/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố danh sách xử phạt hành chính đối với các cá nhân, cơ sở vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh từ ngày 12 - 21/4 được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố, cá nhân bị phạt nặng nhất lên đến hơn 100 triệu đồng là bà Trần Bích Tuyền, chủ hộ kinh doanh phun thêu thẩm mỹ tại địa chỉ 54F Nguyễn Thị Xiếu, phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM.

phat-nhieu-co-so-va-ca-nhan-vi-pham-trong-linh-vuc-kham-chua-benh.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, bà Tuyền đã có hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép. Ngoài bị xử phạt, bà Tuyền còn phải nộp lại số tiền bất hợp pháp là hơn 20,15 triệu đồng và cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã xử phạt bà Phạm Thị Thùy Trang, chủ hộ kinh doanh Trang Phạm Beauty (số 368 Tổ 6, ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ) với số tiền 80,5 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh trong 18 tháng; đồng thời nộp lại số tiền bất hợp pháp là 500.000 đồng. Nguyên nhân do cơ sở này khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ AVA (tại địa chỉ 236 - 238 Võ Văn Tần, Quận 3) bị phạt 8 triệu đồng do người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng phát hiện CTCP Đầu tư 3H đã có vi phạm tại chi nhánh công ty - Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) khi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chưa qua xác nhận.

Với vi phạm trên, CTCP Đầu tư 3H bị xử phạt 45 triệu đồng và phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được xác nhận.

Trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 3 tháng và xử phạt 16,5 triệu đồng đối với bác sĩ sản phụ khoa Li Guang Qiu (Trung Quốc) tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm (Phường 11, Quận 5).

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Li Guang Qiu đã có các hành vi vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh gồm: Không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh ngoại trú, lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo quy định, chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi, không đeo bảng tên.

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ và chọn lựa các cơ sở cung cấp dịch vụ khi có nhu cầu làm đẹp cũng như có nhu cầu khám bệnh. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ các cơ sở làm đẹp trái phép, phòng khám “vẽ bệnh moi tiền”, người dân gọi vào đường dây nóng 0989401155 hoặc báo Thanh tra Sở Y tế qua ứng dụng Y tế trực tuyến để kịp thời xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Phạt nhiều cơ sở và cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO