Công lý 24h

Tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn

Văn Kỳ 18/04/2023 - 10:43

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã thông tin ban đầu vụ người bệnh (Đồng Nai) thực hiện thẩm mỹ tại Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, nhưng tử vong hơn 1 tuần sau đó.

Theo đó, ngày 10/4, Sở Y tế TP.HCM tiếp nhận thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai về trường hợp của người bệnh L.S.B (sinh năm: 1978, quốc tịch: Đài Loan, Trung Quốc, (45 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã tử vong vào ngày 9/4.

z4273816369305_e280eb5b7a1ac290d1d9de67c867510a.jpg
Cơ sở thẩm mỹ này từng dính nhiều bê bối liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP.HCM và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đến Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn xác minh nội dung vụ việc.

Thông tin ban đầu ghi nhận, ngày 01/4, L.S.B đến khám tại Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, địa chỉ: 781/C9 đường Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM. Đến ngày 02/4,  L.S.B nhập viện và phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngày 3/4, L.S.B xuất viện về nhà tại tỉnh Đồng Nai, nhưng đến trưa ngày 7/4 thấy khó thở. L.S.B không nói chuyện được nhưng vẫn còn tỉnh táo, nên người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP. Biên Hòa) và đã tử vong vào ngày 9/4/2023.

Ngày 12/4/2023, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản báo cáo Thanh tra Bộ Y tế và Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế về trường hợp tử vong của người bệnh L.S.B. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, đang phối hợp với Công an TP.HCM và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung có liên quan đến việc điều trị cho người bệnh L.S.B trên và xử lý theo quy định đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Trước đó, vào ngày 23/2/2022, nữ bệnh nhân T.T.P.A (44 tuổi, trú tại Bình Dương) đến Bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn để phẫu thuật chỉnh mũi. Sau khi được nhân viên tiêm gây mê, nữ bệnh nhân bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Các nhân viên y tế đã tiến hành hồi sức và sau khoảng 20 phút tim của bệnh nhân đã đập trở lại.

Tuy nhiên, sau 6 giờ, bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu nên Bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâu, ngưng tuần hoàn hô hấp, sốc phản vệ do thuốc gây mê. Sau gần 4 tháng điều trị, đến ngày 14/6, Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo nữ bệnh nhân trên đã tử vong.

Chưa hết, Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn đã từng bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt trong quá trình khám, chữa bệnh. Cụ thể, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; Không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Không hội chẩn khi đã điều trị nhưng bệnh không có tiến triển tốt hoặc có diễn biến xấu đi.

4537_sao-han-220221012174009.png
Bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn đã bị xử phạt với số tiền 42 triệu đồng với các lỗi sai phạm được nêu rõ như trong hình

Với các lỗi vi phạm nêu trên, Bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn đã bị xử phạt với số tiền 42 triệu đồng; Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn cũng từng bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt 4,7 triệu đồng vào  hồi tháng 4 năm ngoái, vì không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và không sử dụng trang bị phòng hộ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Korean Star - Sao Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO