Xét xử

Tòa án tạm ngưng để xem xét vụ kiện liên quan đến Hoa hậu Thùy Tiên

Văn Kỳ 08/05/2023 - 22:44

TAND quận Gò Vấp xác định, Hoa hậu Thùy Tiên và bà Trang khởi kiện nhau, mỗi bên đều có tư cách nguyên đơn và bị đơn nên đã nhập vụ án. Tuy nhiên, do tại Tòa các đương sự không đồng ý nhập vụ án, HĐXX đã tạm ngưng để xem xét, giải quyết.

Ngày 8/5, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử vụ án dân sự giữa bà Đặng Thùy Trang và bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Thùy Tiên). Đây là vụ án được nhập từ 2 vụ án do 2 bên đều có tư cách nguyên đơn, bị đơn và được thụ lý độc lập.

thuy-tien-thuy-trang.jpg
Hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang (phải)

Theo hồ sơ, tháng 6/2017, bà Trang cho bà Thùy Tiên vay 1,5 tỷ đồng để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017 trong thời hạn 01 năm. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ, bà Thùy Tiên không trả số tiền trên. Do đó, bà Trang khởi kiện, yêu cầu bà Thùy Tiên trả số tiền vay gốc và bồi thường thiệt hại tổng số tiền 2,4 tỷ đồng. Vụ kiện này TAND quận Gò Vấp đã thụ lý ngày 3/11/2022.

Song song đó, bà Thùy Tiên cũng khởi kiện bà Trang tại TAND quận Gò Vấp, yêu cầu Tòa tuyên buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của bà, đưa thông tin sai sự thật về bà trên các trang mạng xã hội. Buộc bà Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà; đính chính thông tin và xin lỗi bà. Đồng thời, Hoa hậu Thùy Tiên cũng yêu cầu Tòa buộc bà Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho bà 387,6 triệu đồng. Ngày 4/11/2022, TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án.

Sau đó, TAND quận Gò Vấp đã ban hành quyết định nhập 2 vụ án trên để giải quyết theo quy định.

Sau khi mở phiên tòa vào sáng 8/5, cả 2 đương sự không đồng ý nhập vụ án. Trong khi HĐXX cho biết, quá trình thụ lý giải quyết 2 vụ án gặp rất nhiều khó khăn, không thể hòa giải, triệu tập làm việc, do bà Thùy Tiên không chấp hành lệnh triệu tập đương sự, còn bà Trang thì không có địa chỉ cư trú rõ ràng.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tạm ngưng phiên tòa và yêu cầu các đương sự làm văn bản thể hiện ý kiến không đồng ý nhập vụ án để Tòa xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án tạm ngưng để xem xét vụ kiện liên quan đến Hoa hậu Thùy Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO