Thứ trưởng Bộ GĐ&ĐT Phạm Ngọc Thưởng làm việc với Trường Đại học Luật TP.HCM về công tác giải ngân vốn đầu tư công

Thành An| 30/05/2022 13:34

Ngày 06/5, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Đại học Luật TP.HCM về tiến độ triển khai và thực hiện Dự án xây dựng Trường Đại học Luật TP.HCM tại phường Long Phước, TP. Thủ Đức

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại công trường, đoàn công tác đã nghe PGS.TS. Trần Hoàng Hải Quyền Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tiến độ thực hiện từng hạng mục công trình và tình hình giải ngân các nguồn vốn. PGS.TS. Trần Hoàng Hải cho biết, mặc dù dự án được lãnh đạo và các đơn vị của Bộ quan tâm chỉ đạo sát sao và liên tục, cũng như hỗ trợ nhà trường trong quá trình triển khai thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay giai đoạn 1 của dự án đang bị chững lại do phải tiến hành thủ tục điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án cũng như việc các cơ quan nhà nước chưa ban hành giá đền bù nên khó khăn trong việc đền bù giải phóng mặt bằng…

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trao đổi với lãnh đạo trường

Sau khi nghe đại diện các đơn vị của nhà trường báo cáo, kiến nghị, cũng như ý kiến của đại diện Cục cơ sở vật chất và Vụ Kế hoạch – Tài chính trao đổi, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị nhà trường trong thời gian tới cần xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, có phân công trách nhiệm cụ thể và thời gian thực hiện để triển khai thực hiện đối với các nội dung liên quan đến dự án. Nhà trường cần thực hiện song song các giải pháp về xin thủ tục điều chỉnh quy hoạch, tập trung kiến nghị lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh xem xét có những quyết sách tháo gỡ những khó khăn còn tồn đọng về cơ chế, thủ tục để dự án được triển khai… Thứ trưởng Thưởng yêu cầu, lãnh đạo nhà trường cần có phương án xây dựng các hạng mục cần thiết như ký túc xá cho sinh viên, nhà công vụ cho giảng viên,… để có thể khai thác và đưa vào sử dụng các hạng mục đã có tại dự án.

Đoàn công tác đi kiểm tra Dự án

Được biết, Dự án xây dựng Trường Đại học Luật TP.HCM tại phường Long Phước, TP. Thủ Đức (quận 9 cũ) được Bộ GD&ĐT phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 1 từ năm 2015.

Đoàn công tác của Bộ kiểm tra các hạng mục của dự án

Dự án nằm trong quy hoạch khu giáo dục đào tạo đại học Long Phước, quận 9 gắn kết với chủ trương, định hướng của thành phố về quy hoạch phát triển đô thị sáng tạo phía Đông thành phố, và hiện Trường Đại học Luật TP.HCM đang là đơn vị tiên phong đi đầu và đã có các công trình hiện hữu trên khu vực đất được phê duyệt của mình. Tuy nhiên, quá trình thực hiện dự án đang gặp nhiều khó khăn do phải điều chỉnh Quy hoạch và điều chỉnh Dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ GĐ&ĐT Phạm Ngọc Thưởng làm việc với Trường Đại học Luật TP.HCM về công tác giải ngân vốn đầu tư công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO