Thị trường sụp đổ, công ty cho vay tiền điện tử Vauld tạm dừng rút tiền

Mai Anh| 05/07/2022 21:48

Kể từ tháng 6, khách hàng của Crypto Lender Vauld đã​​ rút tổng cộng gần 198 triệu USD ra khỏi nền tảng. Mới đây, khi xem xét các lựa chọn tái cơ cấu, công ty cho vay tiền điện tử này đã thông báo tạm dừng cho phép khách hàng giao dịch rút tiền từ các khoản tiền gửi trước đây.

Theo một bài đăng trên web công ty, Vauld, một nền tảng cho vay và giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Singapore, đang nghiên cứu các phương án tái cấu trúc khả thi như một cách để giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải. Darshan Bathija, Giám đốc điều hành công ty cho biết, Vauld đang gặp khó khăn về tài chính do sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm thị trường biến động và khó khăn tài chính của các đối tác kinh doanh.  

Hàng tỷ USD tiền điện tử đã bị xóa sổ khỏi thị trường trong vài tuần qua. (Ảnh: Nguồn quốc tế) 

Do đó, công ty đã đưa ra quyết định khó khăn là tạm dừng tất cả các hoạt động rút tiền, giao dịch và gửi tiền trên nền tảng Vauld có hiệu lực ngay lập tức. Động thái ngừng rút tiền này của Vauld diễn ra chưa đầy ba tuần sau tuyên bố của Giám đốc điều hành Bathija rằng công ty sẽ tiếp tục hoạt động giao dịch, rút tiền như bình thường bất chấp điều kiện thị trường có nhiều biến động.

Hiện Bitcoin đang ở mức có hiệu suất hàng quý tồi tệ nhất kể từ năm 2011 trong quý II/2022. Sự sụp đổ của các công ty đã làm lộ ra những điểm yếu trong một số dự án tiền điện tử và mô hình kinh doanh của mình.

Theo Bathija, Vauld đã trải qua thời gian khủng hoảng bởi các khoản rút tiền lớn của khách hàng với tổng trị giá 198 triệu USD kể từ ngày 12 tháng 6, sau sự sụp đổ của stablecoin theo thuật toán TerraUSD và đồng token “chị em" mã luna, sự cố đóng băng rút tiền của Celsius. Trong khi đó, quỹ đầu tư tiền điện tử lớn Three Arrows Capital (3AC) rơi vào trạng thái thanh lý sau khi vỡ nợ khoản vay hơn 660 triệu USD từ Voyager Digital.  

Và bây giờ, Vauld đã trở thành một nhân vật mới nhất trong sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử năm nay. Khoảng hai tuần trước, Vauld đã đưa ra một cảnh báo nghiêm trọng sau khi công bố kế hoạch cắt giảm 50% lương cho CEO. Ngoài ra, tháng trước Vauld cho biết sẽ sa thải 30% lực lượng lao động hầu hết làm việc tại Ấn Độ. 

Bathija cho biết, ban lãnh đạo của công ty vẫn hoàn toàn cam kết làm việc với các cố vấn tài chính và pháp lý trong khả năng của mình để khám phá và phân tích tất cả các phương án khả thi, bao gồm các phương án tái cấu trúc tiềm năng, nhằm bảo vệ tốt nhất lợi ích của các bên liên quan tới Vauld. 

Vauld, trước đây là Bank of Hodlers, được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm Peter Thiel’s Valar Ventures, Coinbase Ventures và Pantera Capital. Trong vòng gọi vốn gần đây nhất, do Peter Thiel’s Valar Ventures dẫn đầu, Vauld đã huy động được 25 triệu USD vào tháng 7 năm 2021. Kể từ khi công ty giao dịch Bitcoin là Celsius dừng các giao dịch rút tiền, ngày càng nhiều công ty ngừng cho phép hoạt động trên nền tảng của họ, khiến khách hàng lo lắng về số tiền của đã giao dịch trên các nền tảng này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường sụp đổ, công ty cho vay tiền điện tử Vauld tạm dừng rút tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO