Đời sống

The Blouse: Khát vọng mang nụ cười đến với trẻ thơ

Vũ Mạnh Doanh 28/06/2023 - 18:15

Ấp ủ ước mơ mang nụ cười đến với những bạn nhỏ Khoa Nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, The Blouse là dự án thiện nguyện được thành lập bởi các bạn học sinh đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội để giúp đỡ, hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn.

theblouse-5(1).jpg

Dự án được thành lập bởi các bạn học sinh của một số trường như: THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, THPT Phạm Hồng Thái…

Mang tên gọi như chiếc áo blouse trắng đầy thiêng liêng của ngành y, The Blouse lấy đề tài chủ đạo là sức khỏe và con người. The Blouse có nhiệm vụ cung cấp thông tin, khai thác những chủ đề xoay quanh vấn đề sức khỏe, tư vấn sức khỏe giúp các em nhỏ.

theblouse-1(1).jpg
The Blouse và Khát vọng mang nụ cười đến với trẻ thơ

Chủ Nhật hàng tuần, The Blouse đều kết hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hoạt động thiện nguyện BSUN (Blouse Sunday) tại Khoa Nhi. Đây không chỉ là nơi các thành viên được trau dồi kiến thức về các bệnh về máu thông qua những lời chia sẻ từ gia đình bệnh nhân mà còn là cơ hội để các bạn có cơ hội giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, vượt qua bệnh tật, sống vui, sống khỏe. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh thể hiện tinh thần nhân ái, “thương người như thể thương thân”, giúp đỡ cộng đồng.

theblouse-3.jpg

Cuối tháng 5 vừa qua, The Blouse đã tổ chức thành công buổi du ca trên phố đi bộ Hồ Gươm, góp phần đưa The Blouse đến gần hơn với mọi người. Những tiết mục đàn, hát… đều do chính các thành viên biên soạn và thể hiện.

Là phụ huynh có con tham gia chương trình, bà Nguyễn Thị Hà chia sẻ, “Một hoạt động nhỏ của các con nhưng tôi thấy các con đã trưởng thành hơn rất nhiều - từ khảo sát địa điểm, chuẩn bị đồ đạc đến các tiết mục văn nghệ… đều do các con tự mình thực hiện. Dù bận rộn, nhưng các bạn luôn hỗ trợ, động viên lẫn nhau và có lẽ thành quả xứng đáng nhất các con nhận được là sự sẻ chia của mọi người”...

theblouse-2.jpg

Được biết, sau buổi du ca, quỹ The Blouse đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà hảo tâm. Hiện tại, dự án vẫn tiếp tục nhận tài trợ, số tiền thu được sẽ công khai trên fanpage The Blouse (https://www.facebook.com/thebl...) và được gửi đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để tổ chức các hoạt động vui chơi và tặng quà cho các bệnh nhi. Trong thời gian sắp tới, dự án mong muốn sẽ tiếp tục lan tỏa những thông điệp tích cực và ý nghĩa đến cộng đồng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
The Blouse: Khát vọng mang nụ cười đến với trẻ thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO