Y tế

Tạm đình chỉ bác sĩ bị tố xâm hại tình dục người nhà bệnh nhân

B.D (t/h) 25/08/2023 - 15:10

Liên quan đến thông tin một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM bị một người thân của bệnh nhân tố cáo xâm hại tình dục, Sở Y tế Thành phố đã yêu cầu tạm ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ này và tập trung điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 24/8, Sở Y tế TP.HCM nhận đơn tố cáo của chị N.T.K.T (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân). Đơn tố cáo nêu rõ, bác sĩ N.Q.C (công tác tại Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu Thành phố) có hành vi xâm hại tình dục đối với chị.

anh-minh-hoa-1.jpg
Hình minh họa

Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với bác sĩ N.Q.C và yêu cầu giải trình các nội dung trong đơn tố cáo. Tuy nhiên, bác sĩ này không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục mà chỉ thừa nhận có tư vấn và tặng thuốc cho chị N.T.K.T tại nhà.

Do nội dung phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong toàn ngành Y tế, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Thành phố tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C tại Bệnh viện để tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn. Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu xử lý nghiêm nếu phát hiện có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, tháng 5/2023, đơn vị nhận được thông tin về một bài đăng ẩn danh trên mạng xã hội liên quan đến việc bác sĩ của bệnh viện có hành vi xâm hại tình dục người nhà bệnh nhân. Lãnh đạo Bệnh viện đã mời bác sĩ N.Q.C lên làm việc. Tuy nhiên, bác sĩ này khẳng định không có hành vi sai phạm. Hiện, Bệnh viện đã quyết định tạm dừng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C tại Khoa Y học hạt nhân, chuyển về Phòng Tổ chức để tường trình, làm rõ vụ việc. Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khẳng định, đơn vị sẽ không bao che nếu nhân viên sai phạm.

Theo đơn tố cáo của chị N.T.K.T, mẹ của chị phát hiện bị ung thư tuyến giáp và đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của mẹ ngày một xấu đi nên chị đã nhờ bác sĩ N.Q.C, công tác tại Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu Thành phố hỗ trợ, tư vấn điều trị cho mẹ. Trong quá trình trao đổi, tư vấn, chị N.T.K.T khẳng định mình bị bác sĩ N.Q.C dụ dỗ, có hành vi xâm hại ngay tại phòng khám riêng.

Vụ việc đang được các đơn vị có liên quan điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ bác sĩ bị tố xâm hại tình dục người nhà bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO