Con đường hoàn lương

Tác giả của "ngộ độc sữa" là nghi phạm 14 tuổi

Hải Long 21/10/2023 - 13:30

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án hình sự “Giết người” và bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Minh Quốc (sinh năm 2009, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra 2 mẹ con tử vong sau khi uống sữa.

Theo thông tin ban đầu, ngày 14/10, bà Phạm Thị P. (83 tuổi) phát hiện con là ông Phạm Văn Y. (45 tuổi) tử vong khi đang ngủ trong nhà, nên báo cho mọi người trong gia đình biết. Cả gia đình cứ nghĩ ông Y. tử vong do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không báo cơ quan công an.

Đến khoảng 21h30 ngày 14/10, sau khi ăn cháo khoảng nửa tiếng, bà P. kêu đói bụng nên bảo bà Phạm Thị Mỹ C. (con gái) pha một ly sữa hiệu E. cho mẹ uống. Sau khi uống xong bà P. đột nhiên có dấu hiệu xanh xao, miệng chảy nước bọt, tay chân co giật, tiểu mất tự chủ nên có gọi tổ y tế kế bên nhà qua sơ cứu.

Gia đình đưa bà P. đi bệnh viện cấp cứu, nhưng khi đi tới giữa cầu Mỹ Thuận bà P. có dấu hiệu không qua khỏi, nên gia đình đã đưa bà đến Trung tâm y tế TP Vĩnh Long. Tại đây, bác sĩ bảo không thể cứu chữa, gia đình đành đưa về an táng.

Đến sáng hôm sau, ngày 15/10, ông Phạm Minh T. (55 tuổi, con ruột của bà P.) tiếp tục, pha sữa uống và gặp các triệu chứng tương tự bà P. Từ đây, mọi người bắt đầu nghi ngờ sữa có vấn đề và trình báo công an.

ngo_doc_sua.jpeg
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc. Bước đầu, cơ quan Công an xác định P.M.Q (14 tuổi, con trai ông Yên) có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan Công an, Phạm Minh Quốc khai nhận, từ khi lên 6 tuổi do cha mẹ ly thân nên Quốc và 2 em về ở với mẹ bên ông bà ngoại (xã Mỹ Lương, Cái Bè). Năm 2021, Quốc bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột.

Ông Yên là người thường xuyên uống rượu, nhiều lần Q. kêu cha bỏ rượu nhưng bị la mắng. Từ đây, Q. nảy sinh ý định giết cha.

Khoảng tháng 8/2023, Q. quen một đối tượng N.P.Đ. (39 tuổi, ngụ ấp Bình, xã Hòa Hưng) và biết đối tượng này có thuốc bả chó.

Ngày 13/10, Q. gặp ông Đ. xin thuốc để đánh bả chó hoang. Khoảng 23h cùng ngày, Q. lấy thuốc bỏ vào hộp sữa (sữa cụ Phấn và ông Yên hay uống). Đến sáng hôm sau, Q. đi làm như thường lệ thì nghe tin ông Yên chết.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án “Giết người” và bắt khẩn cấp đối tượng P.M.Q. Đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tác giả của "ngộ độc sữa" là nghi phạm 14 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO