Siêu phẩm kính hỗn hợp AR/VR của Apple chuẩn bị “ra lò”

Thanh Ngọc| 21/05/2022 12:44

Sau khi trình diễn mẫu kính thực tế hỗn hợp trước ban giám đốc, khả năng Apple có thể sẽ sớm cho trình làng một trong những thiết bị quan trọng nhất của hãng.

Theo Bloomberg đưa tin, vào tuần trước, Apple đã trình diễn mẫu kính AR/VR của hãng cho các thành viên hội đồng quản trị trong công ty. Điều này chứng tỏ thiết bị đang trong giai đoạn hoàn tất và có thể ra mắt trong một tương lai không xa.

Được biết, Táo khuyết cũng đã tăng cường phát triển phần mềm chạy trên kính thực tế, với phần mềm dự kiến ​​được gọi là "RealityOS", viết tắt là rOS.

Với kính thực tế hỗn hợp, người dùng có thể tham gia hoàn toàn vào môi trường ảo mà vẫn có thể tương tác với các yếu tố được thêm vào từ thế giới thực.

Công việc nghiên cứu thiết bị AR/VR - kết hợp thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) đã được Nhà Táo tiến hành trong nhiều năm nay và sản phẩm đầu tiên của Apple được cho là mẫu kính lai có tấm kính che mặt cong và lưới mềm vừa khít với khuôn mặt.

Kinh-hon-hp-AR-AV-cua-Apple-2.jpg 0

Dự kiến, nó ​​sẽ có dây đeo giống như Apple Watch để giữ cố định và Apple đang hướng đến việc làm cho nó nhẹ hơn và thoải mái hơn so với các mẫu kính AR/VR khác đang có mặt trên thị trường.

Kính thực tế hỗn hợp AR/VR của Apple sẽ có hai màn hình micro-OLED 4K, 15 camera mô-đun, bộ vi xử lý mạnh mẽ tương đương với chip M-series, khả năng theo dõi mắt, hỗ trợ cử chỉ tay, âm thanh không gian và các tính năng khác. Khi ra mắt, nó dự kiến ​​sẽ có giá khoảng 3.000 USD (gần 70 triệu đồng).

Apple được cho là đã làm việc để phát hành sản phẩm kính thực tế từ năm 2019 nhưng đã có nhiều lần bị trì hoãn vào các năm 2020, 2021 và đến thời điểm hiện tại là năm 2022.

Lý do là sản phẩm kính thực tế của hãng phải đối mặt với các vấn đề như quá nóng, các vấn đề liên quan đến camera và phần mềm, tất cả dẫn đến quá trình ra mắt buộc phải lùi lại nhiều lần.

Kinh-hon-hp-AR-AV-cua-Apple-4.jpg 0

Bloomberg gợi ý rằng mẫu kính thực tế AR/VR có thể ra mắt sớm nhất là vào cuối năm nay, mặc dù việc ​​phát hành rộng rãi cho người dùng có thể sẽ phải chờ đến năm 2023.

Kính thực tế hỗn hợp AR/VR sẽ là danh mục sản phẩm mới và quan trọng đầu tiên của Apple kể từ khi Apple Watch ra mắt cách đây 7 năm vào năm 2015. Apple cũng dự kiến ​​sẽ tung ra kính thực tế thế hệ thứ hai vào năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu phẩm kính hỗn hợp AR/VR của Apple chuẩn bị “ra lò”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO