Tin tức pháp luật

Nhà đầu tư sập bẫy mất trắng cả tỷ đồng vì app chứng khoán giả mạo

Hải Long 25/08/2023 - 16:56

Anh Đ.V.C, trú tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đến cơ quan Công an trình báo mình bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi tham gia đầu tư chứng khoán.

Ngày 24/8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đang tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc anh Đ.V.C, trú tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tố giác mình bị các đối tượng chưa rõ lai lịch lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng khi tham gia đầu tư chứng khoán.

Theo tố cáo của anh C, ngày 15/5/2023 có một phụ nữ gọi điện mời anh Đ.V.C tham gia đầu tư chứng khoán và anh Đ.V.C đồng ý. Sau đó người này sử dụng Zalo tên “Nhật Hạ Nguyễn” gửi cho anh Đ.V.C một đường link qua tin nhắn Zalo và bảo anh tải ứng dụng có tên Diamond Asia về máy điện thoại cá nhân để giao dịch. Sau khi tải ứng dụng, “Nhật Hạ Nguyễn” hướng dẫn Đ.V.C mở tài khoản trên ứng dụng.

congaquangninh(1).jpg
Giao diện của ứng dụng lừa đảo Diamond Asia

Sau khi đăng ký mở tài khoản tại ứng dụng Diamond Asia, anh C được “Nhật Hạ Nguyễn” thêm vào nhóm zalo “VIP 3 – ĐỘI 4 – TÍN HIỆU CỔ PHIẾU VÀNG” có khoảng 200 tài khoản Zzalo là thành viên. Nhóm Zalo này “Nhật Hạ Nguyễn” là phó nhóm, trưởng nhóm có nickname “Trường Thuận Lê” được giới thiệu là thầy giảng dạy.

Khi tham gia nhóm này, anh Đ.V.C và những người khác trong nhóm thực hiện các lệnh mua bán chứng khoán trên ứng dụng Diamond Asia theo sự hướng dẫn của “Trường Thuận Lê” và “Nhật Hạ Nguyễn”. Anh Đ.V.C được “Nhật Hạ Nguyễn” hướng dẫn chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng sau để có thể đầu tư trên ứng dụng Diamond Asia gồm: Tài khoản số 03176603400 mang tên Công ty TNHH Diamon Asia mở tại ngân hàng TPBank, tài khoản số 666760888 mang tên Công ty TNHH Công nghệ Wealthy Fund mở tại ngân hàng ACB; tài khoản 9333345678 mang tên Công ty TNHH Công nghệ Wealthy Fund mở tại ngân hàng MBbank.

Theo hướng dẫn của “Nhật Hạ Nguyễn” từ ngày 26/5 đến ngày 05/6/2023, anh Đ.V.C đã chuyển tổng số tiền là 370 triệu đồng và liên tục thắng có lãi. Trên ứng dụng Diamond Asia thể hiện số tiền anh Đ.V.C đầu tư thắng khoảng 600 triệu.

Có lãi, Đ.V.C thực hiện việc rút tiền trên ứng dụng tuy nhiên không rút được lý do: Lệnh bị treo, tài khoản bị treo, phải đóng tiền trả tín dụng, nội dung tin nhắn chuyển tiền không chính xác…

Anh Đ.V.C hỏi “Nhật Hạ Nguyễn” thì nhận được yêu cầu phải đóng thêm tiền, theo lời người này trong ngày 12/6 đến 13/6, anh Đ.V.C đã thực hiện việc chuyển thêm 800 triệu đồng để rút tiền nhưng không thực hiện được. Sau khi chuyển số tiền trên thì “Nhật Hạ Nguyễn” vẫn tiếp tục yêu cầu anh Đ.V.C phải chuyển thêm tiền thì mới rút được tiền ra. Nhận thấy bản thân bị lừa đảo nên anh Đ.V.C đã đến trình báo cơ quan Công an.

Sau khi trình báo Cơ quan Công an chỉ vài ngày sau anh Đ.V.C không đăng nhập được vào ứng dụng Diamond Asia nữa. Tổng số tiền anh Đ.V.C đã chuyển đến các tài khoản do “Nhật Hạ Nguyễn” cung cấp như trên là 1.070.000.000đ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sập bẫy app chứng khoán lừa đảo, mất trắng hơn 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO