Y tế

Rượu khiến 5 người ở Bắc Kạn ngộ độc

Phương Anh 20/10/2023 - 17:43

Cơ quan y tế tỉnh Bắc Kạn xác định rượu có hàm lượng Methanol vượt mức cho phép là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc khiến 5 người đi ăn lẩu ở vỉa hè phải đi cấp cứu tối ngày 17/10.

Ngày 20/10, thông tin từ Phòng Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Bắc Kạn) cho biết đã lấy mẫu các loại thực phẩm tại bàn ăn gây ra ngộ độc về xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm do Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia thực hiện đối với mẫu rượu trắng trong chén uống dở của bệnh nhân và phần rượu thừa thu được trên bàn ăn xác định: Hàm lượng Methanol trong mẫu phẩm là 16,7 %/V/V, cao gấp hơn 30 lần mức cho phép hiện nay.

Nồng độ này là nguyên nhân khiến các thực khách ngộ độc.

Trước đó, ngày 17/10, nhóm 5 thực khách gồm 3 nam, 2 nữ (từ 21 đến 37 tuổi quê tại các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng) đến một quán vỉa hè thuộc tổ 8, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn để ăn lẩu và uống rượu.

Khoảng 10 phút sau khi ăn, 5 người có các biểu hiện như choáng váng, đau bụng, buồn nôn. May mắn sự việc được phát hiện kịp thời nên cả 5 bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định.

d50355a067ec8eb2d7fd.jpg-1-.jpg
Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. (Ảnh: LÝ DŨNG)

Liên quan đến vụ việc, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi tỉnh Bắc Kạn đề nghị tạm thời đình chỉ cơ sở để điều tra nguyên nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc theo quy định. Tỉnh phối hợp các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xác định nguyên nhân và xử lý vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn liên quan tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở dịch vụ ăn uống bảo đảm vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rượu khiến 5 người ở Bắc Kạn ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO